Sáng 21-3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và phương hướng năm 2023.
Báo cáo tại hội nghị, ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết các chỉ tiêu khách, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách thực hiện năm 2022 đều tăng cao so cùng kỳ 2021 và so kế hoạch đề ra.
Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group phát biểu.Ảnh: HOÀNG LÊ BẢO. |
Cụ thể, năm 2022 đón 1,12 triệu lượt khách, tổng doanh thu 12.200 tỉ đồng, tăng 104,8% so cùng kỳ và tăng 17,3% so với kế hoạch. Ngoài ra, tổng lãi G.O.P (lợi nhuận gộp) 3.000 tỉ đồng và nộp ngân sách 2.200 tỉ đồng, tăng 42,9% so cùng kỳ và đạt 95% so với kế hoạch.
Giải Golf Saigontourist Group vì cộng đồng 2022 trao tặng 700 suất học bổng (trị giá 1 tỉ đồng). Ảnh: THU TRINH. |
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá: “Năm 2022, Saigontourist Group đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, đó là sự nỗ lực của cả hệ thống.
Chúng ta cần tiếp tục nỗ lực, sáng tạo đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra năm 2023. Trước tiên tiếp tục phát huy sức mạnh, ưu thế, sở trường trong vai trò là cánh chim đầu đàn của ngành du lịch Việt Nam.”
Toàn cảnh hội nghị của Saigontourist Group sáng ngày 21-3. Ảnh: HOÀNG LÊ BẢO. |
Theo đó, Saigontourist Group đặt mục tiêu năm 2023 đón khoảng 1,7 triệu lượt khách, tăng 62,3% so với thực hiện năm 2022. Tổng doanh thu: 14.000 tỉ đồng, tổng lãi G.O.P 3.430 tỉ đồng và nộp ngân sách 2.540 tỉ đồng, tăng 15% so với thực hiện năm 2022.
Về phương hướng năm 2023, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group cho hay, Tổng Công ty tiếp tục triển khai thực hiện chương trình “Tối đa doanh thu - Tối ưu lợi nhuận”; tập trung đầu tư công tác phát triển thương hiệu theo chiều rộng và chiều sâu.
Ngoài ra, Saigontourist Group tham gia tổ chức các sự kiện quảng bá quốc tế quy mô lớn tại các thị trường trọng điểm; nâng cao tổ chức thành công các sự kiện lớn như lễ hội Tết, Đường hoa Nguyễn Huệ; sự kiện ẩm thực, văn hóa quy mô và giải Golf Saigontourist Group. Bên cạnh đó đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng, chú trọng các công trình trọng điểm tại địa bàn TP.HCM.
Năm 2022, lễ hội Văn hóa, Ẩm thực Món ngon Saigontourist Group thu hút 30.000 lượt khách tham gia. Ảnh: THU TRINH. |
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Tổng Công ty đa dạng hóa, phát triển dịch vụ mới, năng động, sáng tạo không ngừng đổi mới. “Nếu không thay đổi sản phẩm, không làm mới chính mình vai trò vị trí đầu đàn sẽ không giữ được.” – ông Đức nói.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Dương Anh Đức phát biểu. Ảnh: HOÀNG LÊ BẢO. |
Theo ông Đức, trong lĩnh vực dịch vụ không thể nào bỏ qua công tác quảng bá, tiếp thị thương hiệu để nhiều người biết đến cái hay, điểm đặc sắc của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, đặc biệt bạn bè thế giới.
Bên cạnh đó, ông Đức đề nghị thêm Saigontourist Group: Tăng cường ứng dụng thành quả của khoa học công nghệ, công nghệ thông tin nâng hiệu quả, tăng sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ, đồng thời, tập trung công tác đào tạo, nâng chất đội ngũ lao động.
Ông Dương Anh Đức trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân khác của Saigontourist Group. Ảnh: HOÀNG LÊ BẢO. |