Ngân hàng đồng loạt tung chiêu hút khách mở thẻ tín dụng
(PLO)- Để thu hút khách hàng mở thẻ tín dụng, từ cạnh tranh về phí cho đến khuyến mãi, miễn phí thường niên năm đầu, hoàn tiền mặt hay số ngày miễn lãi từ 45-55 ngày, thậm chí còn được tặng cặp vé du lịch châu Á bằng du thuyền siêu sang.

Điển hình trong những chiêu mà các ngân hàng áp dụng để hút khách hàng mở thẻ tín dụng có lẽ “sang chảnh” nhất phải kể đến “chiêu” của Ngân hàng Quốc tế (VIB).

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 15-8, khi mở mới thẻ tín dụng tại VIB, người dân có cơ hội ring cặp vé du lịch châu Á bằng du thuyền và nhận mã quay số 100% trúng thưởng hoàn tiền đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, sẽ  có 3 cặp vé du thuyền dành tặng cho 3 chủ thẻ mở mới có tổng chi tiêu thẻ nhiều nhất trong suốt thời gian trên.

Đây là những ưu đãi mà VIB dành cho chủ thẻ tín dụng mở mới và có chi tiêu đạt từ 1 triệu đồng trở lên trong thời gian diễn ra trên. Bên cạnh các tiện ích ưu việt và độc đáo vừa nêu, chủ thẻ VIB còn được tận hưởng ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe được cập nhật liên tục.

Tương tự, Vietcombank cũng vừa ra mắt chương trình trả góp 0% lãi suất dành cho các chủ thẻ tín dụng Vietcombank tại các đối tác liên kết. Theo đó, chủ thẻ Vietcombank tham gia chương trình có thể mua sắm và trả dần với 0% lãi suất trong toàn thời gian trả góp (lên đến 12 tháng) tại hàng loạt đơn vị chấp nhận thẻ.

Hay như TPBank cũng áp dụng từ ngày 1-5 đến 30-6, chủ thẻ tín dụng TPBank khi mua sắm tại siêu thị điện máy được nhận các ưu đãi giảm 500.000 VNĐ cho giao dịch từ 8 triệu đồng khi đăng ký tham gia trả góp 0% lãi suất kỳ hạn 3-6 tháng.

Ngày 2-5 vừa qua, HDBank đã thỏa thuận liên kết cùng các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho các khách hàng sở hữu thẻ quốc tế HDBank. Trong đó, khi khách hàng sử dụng thẻ quốc tế HDBank sẽ được giảm thêm 10% (tối đa 1.000.000đồng) khi mua hàng tại hệ thống Nguyễn Kim.

Như vậy, biết sử dụng thẻ tín dụng đúng cách, thì việc thanh toán của người tiêu dùng vừa nhanh gọn, đơn giản, giảm thiểu rủi ro khi phải cầm tiền mặt đồng thời còn được hưởng lợi ích gấp đôi.

Chỉ trong vài tháng qua, việc hàng loạt ngân hàng đẩy mạnh các chương trình ưu đãi “siêu khủng” như vậy để thu hút khách hàng mở thẻ tín dụng liệu có phải vì các nhà băng nhận thấy mảng dịch vụ này không khác nào “mỏ vàng"?

Tuy nhiên, bà Trần Thu Hương, Giám đốc chiến lược kiêm Giám đốc khối Ngân hàng Bán lẻ của VIB lại cho rằng: Nói mảng dịch vụ thẻ tín dụng là siêu lợi nhuận để các ngân hàng khai thác thì không hoàn toàn đúng, bởi lẽ làm kinh doanh thẻ không như các sản phẩm khác là chỉ mất vài ba năm, mà thẻ phải mất đến 7-10 năm mới có thể hoàn được vốn do chi phí rất tốn kém, không phải ngân hàng nào cũng "chịu chi".

Ngân hàng đồng loạt tung chiêu hút khách mở thẻ tín dụng - ảnh 1
Trong trường hợp phát hiện giao dịch lạ trong tài khoản, khách hàng phải lập tức thông báo với ngân hàng để được khóa thẻ và hỗ trợ.

"Khóa chân" khách hàng bằng cách nào?

Để kéo khách hàng mở thẻ không khó nhưng giữ chân họ ở lại với ngân hàng là công việc không hề đơn giản. Bởi nhiều người tiêu dùng thẻ vẫn còn e ngại với hình thức thanh toán mới này vì lý do an toàn. Lo ngại này là hoàn toàn có lý bởi thời gian qua tình trạng tội phạm thẻ xuất hiện nhiều hình thức trộm tiền tinh vi hơn.

Hiểu được nỗi bận tâm của khách hàng hàng loạt ngân hàng đã tập trung đầu tư vào việc tích hợp  công nghệ hiện đại về an toàn thẻ. Đơn cử, đối với thẻ tín dụng VIB được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay như 3D-secure và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua internet banking hoặc qua ứng dụng di động MyVIB.

Điều này giúp chủ thẻ chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá/mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với 30 giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến phòng giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ.

Nhưng cho dù thẻ tín dụng được áp dụng công nghệ bảo mật tiên tiến đến đâu thì bản thân người dùng bảo mật thông tin thẻ trong quá trình xử lý giao dịch. Trong đó, nguyên tắc quan trọng nhất là khách hàng cần giữ thẻ cẩn thận như giữ tiền trong túi, luôn mang theo thẻ và không bao giờ đưa thẻ cho người khác sử dụng, hoặc chia sẻ thông tin về thẻ như số thẻ, ngày hết hạn, số PIN, số CVV (ba chữ số ở mặt sau thẻ), mã OTP.

Thùy Linh