Nhà đầu tư cá nhân nâng đỡ thị trường chứng khoán

Mở cửa phiên giao dịch, gần như toàn bộ thị trường chìm trong sắc đỏ và có lúc mức giảm điểm khá mạnh ở giữa phiên, nhưng dòng tiền kịp thời đổ bộ vào làm cho thị trường không giảm sâu trong phiên cuối tuần. 

Kết phiên giao dịch cuối tuần (ngày 16-4), chỉ số VN-INDEX giảm 0,68% đứng ở mức 1.238,71 điểm. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng với giá trị toàn thị trường là 532 tỷ đồng. Nhà đầu tư tổ chức trong nước tiếp tục duy trì quan điểm bán ròng, đạt 143 tỷ đồng.

Theo đánh giá của FiinGroup, ở phiên giao dịch cuối tuần, trong khi nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước liên tục bán ròng thì nhà đầu tư cá nhân vẫn là bên mua ròng duy nhất với sức mua đạt 774 tỷ đồng, trong đó mua ròng khớp lệnh là 725 tỷ đồng.

Dòng tiền "nhảy vào" đã giúp cho thị trường chứng khoán không giảm sâu. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang thấy giá trị của các cổ phiếu hấp dẫn so với kỳ vọng tương lai.

Với dòng tiền tích cực như hiện nay và cũng như sự kỳ vọng về thị trường chứng khoán tốt hơn, FiinGroup khuyến nghị các nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt chọn mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh hợp lý để kỳ vọng vào tương lai tích cực hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

(PLO)- Gần đây, giá đôla chợ đen biến động rất mạnh. Có những phiên bật tăng khoảng 180 đồng mỗi đôla, rồi nhanh chóng “bốc hơi” hơn 100 đồng trước khi phục hồi nhẹ.