Tàu ngầm HQ-183 TP Hồ Chí Minh vào quân cảng Cam Ranh an toàn

Trước đó, tàu ngầm TP Hồ Chí Minh vẫn nằm trong tàu Rolldock Star tại vịnh Cam Ranh, cách quân cảng Cam Ranh không xa. Công tác chuẩn bị cho tàu ngầm TP.HCM đang được triển khai từ sáng sớm ngày 21-3. Đến 10 giờ sáng, tàu Rolldock Star được làm chìm một phần để chuẩn bị cho công tác đưa tàu ngầm ra khỏi tàu mẹ. Đến 12 giờ 50, tàu ngầm HQ 183 - TP Hồ Chí Minh bắt đầu được lai dắt ra khỏi tàu mẹ Rolldock Star.

 Tàu vận tải Rolldock Star đang được làm chìm để lai dắt tàu ngầm HQ-183

13 giờ 25, việc lai dắt được hoàn thành, quốc kỳ Việt Nam tung bay trên điểm cao nhất của tàu ngầm. Sau đó, hai tàu kéo của vùng 4 Hải quân đã lai dắt tàu ngầm HQ 183 - TP Hồ  Chí Minh vào quân cảng Cam Ranh.

 Tàu ngầm HQ-183 đang được lai dắt vào quân cảng Cam Ranh sau khi rời khỏi tàu mẹ Rolldock Star

Trước đó, vào khoảng 19 giờ tối ngày 19-3, tàu vận tải Rolldock Star đã kết thúc hành trình 45 ngày từ  nhà máy Yantar (Nga) đến vịnh Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa). Tàu ngầm Kilo HQ-183 - TP Hồ Chí Minh là chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 thứ hai về đến Việt Nam trong Dự án mua 6 chiếc tàu ngầm điện - diesel Kilo mà đối tác Nga sẽ bàn giao cho Việt Nam trong thời gian tới.

 XUÂN PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thổ Nhĩ Kỳ bàn với Mỹ chuyện loại S-400 Nga để mua F-35?

Thổ Nhĩ Kỳ bàn với Mỹ chuyện loại S-400 Nga để mua F-35?

(PLO)- Có thông tin rằng để Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập trở lại chương trình F-35, các quan chức Mỹ đã yêu cầu Ankara bàn giao các hệ thống S-400 mua từ Nga cho Mỹ hoặc di chuyển những hệ thống này tới khu vực do Mỹ kiểm soát ở căn cứ Incirlik.

Lý do MiG-35 chật vật tìm người mua trong khi MiG-29 được ’sủng', dù cùng là tiêm kích Nga

Lý do MiG-35 chật vật tìm người mua trong khi MiG-29 được ’sủng', dù cùng là tiêm kích Nga

(PLO)- Cùng là tiêm kích Nga nhưng lại có số phận hoàn toàn khác nhau, trong bài viết "Cùng là tiêm kích Nga, tại sao MiG-29 được 'sủng' còn MiG-35 chật vật tìm người mua?" chúng ta biết MiG-29 đã được bàn giao tới hơn 40 nước trong khi MiG-35 gần như vắng mặt trong các hoạt động nghiệp vụ tại Nga và cũng chưa tìm thấy khách hàng nước ngoài, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao.