Đó chính là “bảo hộ an toàn” mà bảo hiểm ôtô mang lại cho người sở hữu cũng như người ngồi trên mỗi xe hơi. Do vậy, khi tham gia bảo hiểm, với các điều khoản chi tiết, rõ ràng cho từng trường hợp, điều kiện cụ thể được ghi trong hợp đồng, khách hàng có thể được hưởng những dịch vụ cơ bản sau:
Với bảo hiểm vật chất: Khách hàng được bảo hiểm khi xảy ra mất mát hay thiệt hại với xe, được bảo vệ và di dời xe khi xảy ra tai nạn, hưởng quyền lợi thanh toán sửa chữa khi ôtô là đối tượng của hợp đồng thuê mua;
Trách nhiệm với người thứ ba: Bảo hiểm sẽ bồi thường cho người được bảo hiểm, cho lái xe được phép, cho những người đại diện cá nhân, trách nhiệm pháp lý của hành khách do hành vi bất cẩn;
Với bảo hiểm tai nạn con người: Bảo hiểm chi trả bồi thường cho trường hợp bị thương tật toàn bộ, thương tật bộ phận đầu, chi trên, chi dưới;
Người tham gia bảo hiểm được cung cấp xe thay thế dùng tạm, chờ sửa chữa xe bị hư hỏng.
Hành trình an toàn luôn là niềm vui của bạn và mọi người.
Với mỗi khách hàng mua xe ôtô, việc tham gia bảo hiểm cần thiết hơn bao giờ hết. Các công ty bảo hiểm lớn như Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty… thường chia sẻ các rủi ro cùng bạn. Thử nghĩ, số tiền bạn bỏ ra mua bảo hiểm là rất nhỏ so với giá trị của chiếc xe đang sở hữu. Do vậy sẽ là rất tiếc khi bạn phải tự chi trả hàng ngàn đôla để thay thế cho một cặp gương chiếu hậu vừa bị mất cắp, thậm chí phải sửa chữa, phục hồi tốn vài chục ngàn đôla nếu gặp sự cố, tai nạn trên đường. Nếu bạn mua bảo hiểm, mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.
“Tôi mua xe cách đây hai năm nhưng thời điểm đó tôi không để ý nhiều đến việc mua bảo hiểm cho ôtô của mình. Thậm chí tôi miễn cưỡng mua bảo hiểm chỉ vì để đối phó với… cảnh sát giao thông. Nhưng khi chiếc xe của tôi trên đường đi, do tránh một xe ôtô vượt ẩu đã va quệt mạnh vào lan can bên đường khiến xe hư hỏng nặng. Theo phản xạ, tôi gọi cho nhân viên bảo hiểm nhưng tôi cũng lo lắng với những phiền hà, rắc rối và chắc chắn phải mất một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa. Thế nhưng ngay sau đó, đội cứu hộ của hãng bảo hiểm đến đưa xe về gara. Một tuần sau tôi đến nhận lại xe được sửa chữa như trước tai nạn mà không phải thanh toán bất kỳ khoản tiền nào” - anh Nguyễn Minh Chánh (quận 7, TP.HCM) - chủ nhân của chiếc Honda Civic cho biết.
Nên lựa chọn gói bảo hiểm thích hợp cho xe của bạn và đừng để tốn tiền với những mất cắp lặt vặt như thế này (chiếc xe bị trộm mất hai cây gạt nước, ảnh minh họa).
Những lợi ích mà bảo hiểm mang lại là rất rõ ràng nên khách hàng hãy là “người tiêu dùng thông thái” để chọn cho mình dịch vụ bảo hiểm ôtô tiện ích và tin cậy nhất. Nhưng lời khuyên dành cho khách hàng là không nên “chi li”, mất nhiều thời gian đắn đo, mà hãy quyết đoán khi tham gia bảo hiểm để bảo vệ cho bản thân và tài sản có giá trị lớn của mình. Quan trọng hơn, khi bạn ngồi trên xe, hãy để lại sự vững tin, yên tâm cho những người thân và gia đình bạn.
PHI NGUYỄN