1 chủ tịch xã bị phê bình vì chưa quyết liệt chống COVID-19

Ngày 7-8, một nguồn tin cho biết UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa có văn bản phê bình Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái vì chưa quyết liệt trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái được xác định đã chậm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến các trường hợp F1 (của bệnh nhân số 673, 674); quản lý, giám sát đối tượng thuộc diện phải cách ly y tế tại gia đình không chặt chẽ; để cán bộ y tế xã cập nhật thông tin về các trường hợp đang được cách ly y tế tại nhà không chính xác.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái còn thực hiện không nghiêm túc chế độ báo cáo công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của Phòng Y tế và Chủ tịch UBND huyện; phải để đôn đốc nhiều lần, chất lượng báo cáo không bảo đảm.

Do những thiếu sót nêu trên, UBND huyện Lạng Giang yêu cầu Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái nghiêm túc rút kinh nghiệm và tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới.

Tính đến hiện tại, Bắc Giang ghi nhận ba ca nhiễm COVID-19. Cả ba là thành viên trong một gia đình, đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 21-7 đến 24-7 vừa qua. Các bệnh nhân đều đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (TP Hà Nội).

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang, trong số 246 người (F1, F2, F3) liên quan đến các ca bệnh, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 187 người, kết quả âm tính 162 mẫu, còn 22 mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, kết quả rà soát cho thấy 4.590 người đến/về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang được giám sát.

Toàn tỉnh có 279 người nghi nhiễm COVID-19 được cách ly điều trị tại cơ sở y tế, trong đó 276 người đã loại trừ khi có xét nghiệm âm tính hoặc khỏi ra viện, ba người đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng chưa loại trừ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm