Ông chủ xăm trổ đòi 'không đeo khẩu trang, bán đắt gấp đôi'

Những hình ảnh vừa hài hước vừa mang tính nhắc nhở tại một sạp bán rau củ đang được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Lần theo những bức ảnh, chúng tôi tìm được chủ sạp rau này là anh Phạm Hồng Minh (37 tuổi, Đồng Nai).

Anh Minh cho biết, đúng là những hình ảnh đó là ở sạp rau của anh. Nơi anh bán ở ngã tư bồn nước, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Đồng Nai). Anh bán ở đây đã khoảng 11 năm, chủ yếu bán và hỗ trợ cho công nhân của các khu công nghiệp.

Hai tấm bảng do chính anh Minh viết đang thu hút chia sẻ của mạng xã hội.

Nói về tấm bảng treo tại sạp, anh Minh cho hay, anh viết và treo tấm bảng này hôm 6-8. Do mỗi ngày có khoảng 200-300 khách là công nhân ghé sạp anh mua hàng. Tuy nhiên, hiện đang mùa dịch bệnh, anh thấy có khoảng 20% trong số khách của anh không đeo khẩu trang. Do vậy, anh liền viết bảng này để nhắc nhở mọi người.

“Tôi treo bảng và khi khách đông, thấy ai không đeo khẩu trang là tôi sẽ chỉ vào đó và nói “mua được thì mua nha”. Nhờ vậy mà mọi người cũng ý thức đeo khẩu trang hơn, có người không đeo cũng chấp nhận mua giá đắt gấp đôi nhưng không dám mua nhiều. Ở đây toàn khách quen và biết tính tôi nên mọi người vui vẻ lắm” – anh Minh hồ hởi.

Qua tìm hiểu, được biết anh Minh được nhiều người gần xa biết đến cũng từ những tấm bảng “độc, lạ” nhưng rất thú vị thế này. Như trước đó là tấm bảng: “Say rồi, mấy em tự cân, tự tính tiền, bảng giá phía dưới, xin cảm ơn”; Hay như “Đưa tiền dư thì bo luôn khỏi thối, nếu thiếu thì hôm khác đưa thêm”;...

Những tấm biển thú vị và gây chú ý tại sạp rau của anh Minh.

Đặc biệt, sạp rau của anh Minh không chỉ bán cho công nhân với giá thấp mà đây còn là điểm đến hàng tuần của những người lao động nghèo để nhận rau củ quả miễn phí.

Anh Minh cho biết, anh bán rau chỉ là nguồn thu phụ của gia đình, nguồn thu chính của anh là từ bán hàng tự do bên ngoài. Hiện anh có hai cửa hàng rau, chủ yếu anh tìm nguồn thực phẩm tốt và rẻ để bán hỗ trợ cho công nhân. Từ khoảng 6 năm nay, mỗi tuần anh tặng rau củ miễn phí cho người nghèo từ 2-6 ngày, tùy theo giá cả thực phẩm.

“Khi nào có nguồn hàng rẻ và phải ngon thì mình lấy về tặng cho người dân. Thu nhập không bao nhiêu nhưng thấy mọi người vui là mình cũng thấy vui. Công nhân ở đây nghèo lắm, giúp được ai là mình giúp thôi, đâu cứ phải chờ giàu mới giúp được, từ thời sinh viên mình đã mong mỏi làm vầy rồi” – anh Minh nói.

Những ngày tặng rau, củ, quả miễn phí như thế này đã rất thân quen với nhiều công nhân tại Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: FBNV

Theo anh Minh, hầu hết hàng anh tặng đều do anh tự bỏ tiền ra mua, vì muốn giúp những người khó khăn. Khi nào cần tặng lớn thì anh sẽ huy động bạn bè hỗ trợ. Như đợt dịch hồi tháng 3 vừa rồi, anh đã huy động và tặng được khoảng 300 túi gạo cho dân nghèo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.