Cà Mau, Bạc Liêu gỡ khó cho tài xế xe tải trong mùa dịch COVID-19

Chiều 8-6, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo mới về phòng chống COVID-19 của Chủ tịch tỉnh này.

Một tài xế bị cách ly tại nhà 21 ngày, Chành xe Tỷ Phúc, Cà Mau đã bị lỡ một số chuyến hàng. Ảnh: CTV

Theo đó, Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo "không ngăn sông cấm chợ", thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch. Với người hoạt động vận tải, cả vận chuyển hành khách, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất..., cơ quan chức năng, các lực lượng phòng chống dịch phải tạo điệu kiện để họ hoạt động, đảm bảo không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, họ vẫn phải thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định, nếu đến từ vùng dịch. 

Trước đó một ngày, tức 7-6, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh này. Theo đó, hệ thống phòng chống dịch của tỉnh phải thực hiện việc vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.  

Bạc Liêu cho tài xế, người xếp dỡ đến, về từ vùng có dịch được đưa xe vào tỉnh nếu có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 còn hiệu lực. Xong phải rời đi ngay sau khi xuống hàng hóa xong. Nếu không có giấy xét nghiệm mà có yêu cầu xét nghiệm sẽ được xét nghiệm ngay. Tài xế, người xếp dỡ phải ở tại chốt chờ kết quả âm tính mới được vào tỉnh. Ngoài ra, chủ hàng, chủ xe có thể cho một đội khác là người trong tỉnh đến nhận xe, nhận hàng. 

Cà Mau cũng quy định tổ chức xét nghiệm nhanh cho nhân viên các doanh nghiệp khi về tỉnh. Và cũng như Bạc Liêu, chi phí xét nghiệm do người được xét nghiệm chịu, khoảng 800.000 đồng/lần. 

Động thái trên của hai tỉnh Cà Mau Bạc Liêu diễn ra ngay sau khi Thủ tướng có chỉ đạo các tỉnh phải đảm bảo mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, không được ngăn sông cấm chợ. 

Trước khi hai tỉnh ra văn bản này, vào ngày 6 và 7-6, giới hoạt động vận tải hàng hóa ở hai tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu có phản ảnh với phóng viên PLO về tình trạng tài xế bị cách ly. 

Chị Phúc, chủ Chành xe Tỉ Phúc, ở phường 7, TP Cà Mau cho biết một tài xế đã bị cách ly 21 ngày sau khi vận chuyển một chuyến hàng về từ TP.HCM. Việc này đã khiến Chành của chị bị lỡ một vài chuyến hàng. Anh Tuấn, một chành xe khác ở Bạc Liêu nói: "Tình hình cứ đến TP.HCM về là bị cách ly, chúng tôi không còn tài xế để vận chuyển hàng hóa. Nhiều Chành xe ở Bạc Liêu đã bị thiếu tài xế, xe nằm bãi". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm