Cần Thơ sẽ đón người về quê tự phát đang bị kẹt ở Long An, Tiền Giang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 1-10, tại Chốt Kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 Tân Hương (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) rất đông người dân đi xe gắn máy về các tỉnh miền Tây được lực lượng tại chốt thực hiện kiểm tra, phân loại để cho phép đi tiếp hoặc phải dừng lại.

Cụ thể, lực lượng chức năng của Tiền Giang phân loại các nhóm theo tỉnh và nếu đủ giấy tờ như test nhanh hoặc xét nghiệm PCR, tiêm ngừa 1-2 mũi sau khi khai báo y tế sẽ cho qua. Cách giải quyết này đã cơ bản giải toả lượng người ùn ứ tại chốt Tân Hương.

Hiện lực lượng tại chốt này vẫn kiểm soát chặt chẽ lượng người hướng từ Long An, TP.HCM đổ dồn về. 

Trao đổi với PV PLO, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết “Sáng nay có 40 công dân của TP Cần Thơ về, công an đã tham mưu chủ tịch TP Cần Thơ cho đón, phối hợp quân sự, sau khi kiểm tra sức khỏe, sàng lọc công dân ở địa phương nào thì đưa cách ly ở địa phương đó”. 

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, quan điểm của TP Cần Thơ là cho đón hết công dân của Cần Thơ ở các địa phương về.

Sau khi vào Cần Thơ, người dân sẽ được kiểm tra sức khỏe và đưa cách ly tập trung tại Ký túc xá Khu 1 Trường Đại học Cần Thơ. Về thời gian cách ly, ông Hiện nói TP giao cho ngành y tế tham mưu, quyết định theo quy định của Bộ Y tế.

Cũng theo ông Hiện, TP đã dự liệu khả năng sẽ có rất đông người dân trở về tự phát, nên cơ bản đã có kế hoạch không để bị động.Một số hình ảnh tại chốt Tân Hương do CTV PLO ghi nhận sáng 1-10.

Rất đông người dân đi xe gắn máy về các tỉnh miền Tây

Cần Thơ sẽ đón người về quê tự phát đang bị kẹt ở Long An, Tiền Giang ảnh 3

Lực lượng tại chốt thực hiện kiểm tra, phân loại để cho phép đi tiếp hoặc phải dừng lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.