Cần Thơ thưởng nóng lực lượng truy bắt 2 nhóm hỗn chiến

Sáng 6-3, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trao thưởng nóng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong khống chế, truy bắt hai nhóm thanh niên hỗn chiến có nổ súng vừa xảy ra trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ được thưởng 20 triệu đồng, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Ninh Kiều, Đội Cảnh sát phản ứng nhanh 113 và Công an phường Cái Khế mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (đứng giữa) thưởng nóng cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: HT

Báo cáo với lãnh đạo TP, Công an TP cho biết đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án để điều tra các hành vi giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Trần Việt Trường đánh giá cao kết quả chỉ đạo, trấn áp, truy bắt các đối tượng liên quan trong vụ án. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP ghi nhận và biểu dương Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo rất quyết liệt, truy bắt hai nhóm thanh niên.

“Đây hai nhóm rất manh động có sử dụng hung khí "nóng" như dao ngắn, dao dài, súng và đã nổ súng. Tính chất rất phức tạp, nguy hiểm nhưng lực lượng công an đã rất dũng cảm kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng, trong đó, có một số đối tượng cộm cán, hoạt động theo tính chất xã hội đen” – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhận xét.

Đến nay, Công an TP đã bắt giữu 30 đối tượng có liên quan. Ảnh: CACC

Như PLO đã thông tin, do nợ tiền cá độ bóng đá nên vào chiều 3-3, một nhóm thanh niên từ TP HCM do Nguyễn Thanh Bình (Bình Sâm, 43 tuổi, ngụ quận 7) cầm đầu đi xe ô tô 16 chỗ 51B-112.41 đến TP Cần Thơ. Tại đây, nhóm của Bình hẹn gặp nhóm thanh niên ở TP Cần Thơ do Đặng Quang Minh (Minh mập, 45 tuổi ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) cầm đầu để giải quyết.

Trước khi hai bên gặp mặt, Duy đến một quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo mang theo hai khẩu súng quân dụng K54. Tại đây, Duy đưa một khẩu súng không có đạn cho Lê Quang Dinh (37 tuổi, ngụ phường An Cư), còn Duy giữ lại một cây với bốn viên đạn.

Khi hai nhóm gặp nhau đã xảy ra mâu thuẫn rồi lao vào hỗn chiến với nhiều hung khí mang theo. Trong lúc xảy ra hỗn chiến, người dân tại hiện trường có nghe tiếng súng nổ và người nổ súng là Duy. Tuy nhiên, do đối tượng Dinh cũng cầm súng nên nhiều người đã lầm tưởng là Dinh nổ súng. Dinh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ do bị chém trong lúc ẩu đả.

Đến thời điểm này, Công an TP Cần Thơ đã tạm giữ 30 người có liên quan, thu giữ hai súng quân dụng loại K54, hai vỏ đạn, một đầu đạn, năm dao tự chế và một xe ô tô 16 chỗ 51B-112.41.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm