Tìm thấy nhiều thi thể đoàn 13 người bị nạn ở Trạm 67

Lúc 14 giờ 15-10, một xe cấp cứu chạy từ hướng Rào Trăng ra ngoài. Xe cứu thương được 1 xe CSGT dẫn đường.

Trước đó gần 1 giờ, một xe cứu thương từ hướng Rào Trăng 3 đã ra tới Tỉnh lộ 11C, đoạn trung tâm xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.
Sau khi xe này xuất hiện, hai xe cấp cứu cùng nhiều y bác sĩ đã tức tốc tiến vào khu vực Rào Trăng 3.

Cổng BV quân y 268 được canh gác nghiêm ngặt. Ảnh: TẤN VIỆT

Một nguồn tin cho hay đã tìm thấy thi thể đầu tiên trong đoàn gặp nạn tại Trạm kiểm lâm 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

14h10 một chiếc xe cẩu tiếp tục được điều đến hiện trường. Việc tìm kiếm vẫn rất khẩn trương vì theo dự báo thời tiết vào ngày mai tại Thừa Thiên Huế sẽ bắt đầu mưa lớn trở lại

Rất đông người dân đứng dọc đường theo dõi vụ việc.

+ Đến 14 giờ 20, một nguồn tin cho biết, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được thi thể 4 người trong đoàn cứu hộ gặp nạn.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang điều động thêm nhiều xe cứu thương vào hiện trường tại trạm kiểm lâm 67.

Lúc 14 giờ 45, xe cứu thương từ khu vực Rào Trăng 3 về và tiến vào BV Quân y 268 bằng cổng sau trên đường Đào Duy Anh. Hàng quán và xe cộ đậu ở cổng trước BV Quân y 268 được yêu cầu di dời ra xa cổng BV.

+ Đến 15 giờ, một nguồn tin xác nhận: Đã tìm thấy 7 người bị mất tích tại Trạm kiểm lâm 67. Đây là những cán bộ, chiến sĩ tham gia đoàn cứu hộ cứu nạn khi đi xác minh thông tin việc sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết dự kiến những người được tìm thấy được truy điệu chung tại Nhà tang lễ, Bệnh viện 268.

Xe chở các dụng cụng dựng lều trại dã chiến vào khu vực trạm kiểm lâm 67 và rào trăng 3. Ảnh: N.DO

Hiện ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền nhiều mây, có mưa rải rác. Lực lực chức năng tiếp tục đưa những vật dụng dựng trại dã chiến vào nơi lực lượng chức năng đang tìm kiếm người mất tích tại Trạm kiểm lâm 67 và Thủy điện Rào Trăng 3.

Các xe chở máy chiếu sáng di động và một xe cẩu lớn cũng được tăng cường vào hiện trường.

Tại khu vực BV quân y, người thân các nạn nhân nghe tin đã tập trung, đứng bên ngoài đợi tin.

Người thân nạn nhân đứng bên ngoài đợi tin. Ảnh: N.DO

Hiện Thừa Thiên - Huế mưa bắt đầu nặng hạt...

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã phát đi thông cáo báo chí cho hay đến ngày 15-10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã xác định được vị trí Đoàn cứu hộ gồm 13 cán bộ, chiến sỹ mất tích tại Trạm kiểm lâm 67.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân. Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Xe cứu thương đang chạy vào hiện trường. Ảnh: N.DO

Thông cáo báo chí còn cho biết, trong hôm nay sẽ tập trung lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Trạm kiểm lâm 67 và Rào Trăng 3.

Đồng thời, khắc phục hệ thống giao thông vào Rào Trăng 3 và tổ chức tìm kiếm khi giao thông được khôi phục; Vận chuyển tiếp tế thực phẩm cho công nhân ở thủy điện A Lin B2.

Khu vực sạt lở tại Trạm kiểm lâm 67. Ảnh: TRẦN HỒNG

Hiện, lực lượng Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân, Bộ GTVT, Công an tỉnh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Sở GTVT và một số cơ quan chuyên môn khác đang tiếp tục thực hiện việc tìm kiếm.

Lực lượng quân đội được đưa vào hiện trường tìm kiếm ngày 15-10. Ảnh: NGUYỄN DO

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm kiếm và đưa được 19 người từ thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 về Huế để kiểm tra sức khỏe.

Đồng thời tìm thấy một thi thể công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3 và đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để xác định danh tính.

Còn 16 công nhân của nhà máy thủy điện và 13 cán bộ, chiến sĩ của đoàn công tác vẫn đang được khẩn trương tìm kiếm.

Sau khi nhận được tin báo của người dân vào lúc 12 giờ  ngày 12-10 về sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người.

Tối 12-10, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn đã tạm nghỉ tại Trạm kiểm lâm 67. Vào lúc 0 giờ ngày 13-10 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, có tám người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người đang mất tích, chưa liên lạc được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm