TP.HCM trả lời về việc Hải Phòng mượn 500.000 liều vaccine của Sinopharm

Chiều 5-8, TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì buổi họp báo ở điểm cầu Thành ủy.

Tại buổi họp báo, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc UBND TP Hải Phòng có Công văn 5322 đề nghị mượn TP.HCM 500.000 liều vaccine của Sinopharm để tiêm cho người dân.

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nói về việc Hải Phòng mượn 500.000 liều vaccine của Sinopharm. Ảnh: TÁ LÂM

Trả lời câu hỏi này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết ông chưa nhận được Công văn 5322 của UBND TP Hải Phòng nhưng đã đọc được văn bản này trên mạng.

“TP.HCM là thành phố nghĩa tình, luôn luôn vì cả nước, cùng cả nước. Vì thế, đối với Công văn 5322 của UBND TP Hải Phong thì UBND TP.HCM sẽ xem xét và trả lời trong thời gian sớm nhất” – ông Đức nói.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký Công văn hỏa tốc số 5322 gửi Bộ Y tế và UBND TP.HCM về việc mượn tạm 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm để phòng chống dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập, lây lan và bùng phát rất cao tại Hải Phòng. Do vậy, nhiệm vụ chuẩn bị vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho người dân Hải Phòng là nhiệm vụ cấp bách.

Hiện Hải Phòng có trên 2 triệu người, số người đủ điều kiện tiêm vaccine khoảng 1,6 triệu, trong khi đến nay Bộ Y tế mới cấp cho Hải Phòng gần 165.000 liều nên số lượng vaccine cần bổ sung rất lớn.

Để đáp ứng nhu cầu cấp bách tiêm vaccine cho nhân dân, TP Hải Phòng đã đăng ký với Bộ Y tế phân bổ 2 triệu liều vaccine của Sinopharm và 1,2 triệu liều vaccine các loại khác.

TP.HCM hiện nay có khoảng 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm. Do vậy, để kịp thời có vaccine tiêm cho người dân trong thời gian Hải Phòng chưa nhận được số vaccine nêu trên, UBND TP Hải Phòng đã đề nghị UBND TP.HCM cho Hải Phòng mượn 500.000 liều vaccine của Sinopharm.

UBND TP Hải Phòng rất mong Bộ Y tế và UBND TP.HCM quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy