TRENDSETTER NGÀNH NGÂN HÀNG: Bắt trend ngân hàng số với những phương thức thanh toán không tưởng của TPBank

(PLO)- Thích nghi nhanh chóng, đam mê khám phá và trải nghiệm, những khách hàng sử dụng ứng dụng TPBank Mobile có thể thỏa sức sáng tạo và thao tác những tính năng dường như không tưởng. Điều này đưa việc chuyển khoản, tra cứu trở nên thú vị và an toàn, tạo nên sự khác biệt thời thượng trên thị trường.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khởi tạo và luôn đi đầu xu hướng ngân hàng số, hơn một thập kỷ qua, TPBank luôn tiên phong thúc đẩy “cuộc chơi” số hóa, liên tục đưa ra những tính năng mới, nâng tầm trải nghiệm mang lại vô vàn giá trị cho khách hàng. Thành công và vị thế của ngân hàng dần được định hình trong tâm trí khách hàng trong suốt hành trình chuyển đổi số với âm hưởng thời đại vị nhân sinh, đặc trưng và không dễ dàng sao chép. Những tính năng từ ChatPay, FacePay, VoicePay… hay những điểm nhỏ tinh tế trong ứng dụng là minh chứng rõ nét nhất cho sự để tâm của TPBank tới người dùng, thấu hiểu dẫn dắt và tạo xu hướng cho sự chuyển đổi số ngành ngân hàng và nền kinh tế số.

ChatPay – Phương thức chuyển khoản độc nhất thú vị như hội thoại

Trong một cuộc thi với nhóm bạn về “người thao tác chuyển tiền nhanh nhất” qua ứng dụng ngân hàng trên điện thoại, Hương Ly, 20 tuổi, giành chiến thắng. Ngoài việc đã quen với các bước chuyển tiền, một phần lý do giúp Ly dẫn đầu là nhờ sử dụng tính năng ChatPay trên ứng dụng TPBank Mobile. Vẫn giữ các bước xác thực bảo mật, an toàn nhất tương tự các ứng dụng ngân hàng khác, nhưng ChatPay của TPBank vượt trội hơn về việc tìm kiếm người chuyển tiền và thao tác thực hiện với giao diện chatbox quen thuộc tương tự như Messenger, Line, Viber...

Dung-App-TPBank.jpg

ChatPay lưu giữ thông tin lịch sử chuyển tiền như các đoạn hội thoại trên các ứng dụng trò chuyện, giúp người dùng không cần tìm kiếm lại từ các thông báo biến động số dư. Những người dùng ứng dụng TPBank Mobile như Ly sẽ không cần lo việc đã quên nhận tiền hay chuyển tiền cho ai đó và phải lục tìm trong hàng trăm thông báo, tin nhắn. Những lần trả tiền mua trà sữa hay thanh toán tiền ăn chung sẽ đơn giản hơn, khi không còn nhớ nhớ quên quên rằng “tất toán nợ hay chưa”. ChatPay luôn là trợ thủ đắc lực của Ly và các bạn trẻ.

Khi cần tìm lại giao dịch chuyển/nhận tiền, bạn chỉ cần mở ChatPay trên ứng dụng TPBank Mobile, tìm và chọn tên, toàn bộ lịch sử giao dịch chuyển/nhận tiền sẽ hiện ra. Nếu muốn chuyển tiền lại, bạn chỉ cần nhập số tiền và nội dung rồi ấn nút gửi như cách “chat” qua các ứng dụng nhắn tin. Giống như sao chép/phản hồi một tin nhắn trong cuộc hội thoại, ở ChatPay, người dùng cũng dễ dàng sao chép hoặc phản hồi một giao dịch chỉ với một nút bấm. Khi muốn chuyển bằng đúng số tiền đã nhận từ cùng một người trước đó, bạn chỉ cần chạm và giữ vào tin nhắn giao dịch và chọn “Thực hiện lại” (nếu bạn là người gửi trong giao dịch được chọn) hoặc “Chuyển lại” (nếu bạn là người nhận), sau đó ấn nút gửi mà không cần nhập lại số tiền hay nội dung chuyển tiền.

Hiện nay, không có ngân hàng khác tại Việt Nam tạo ra tính năng thuận tiện, ưu việt như ChatPay của TPBank Mobile.

Chuyển tiền “siêu ngầu” bằng giọng nói

Một tính năng đặc biệt độc nhất khác tưởng chừng chỉ xuất hiện trên các bộ phim công nghệ tương lai, nay đã được TPBank hiện thực hóa ngay trên ứng dụng ngân hàng là chuyển tiền bằng giọng nói VoicePay – bạn nói, “app” chuyển tiền.

Tính năng này đặc biệt hữu ích khi người dùng không rảnh tay. Khách hàng chỉ cần bấm vào chiếc micro nhỏ trên màn hình ứng dụng, đọc lệnh chuyển tiền, VoicePay sẽ hỏi từng bước và xác nhận toàn bộ bằng giọng nói. Với phương thức xác thực bằng khuôn mặt faceID, khách hàng có thể không cần chạm vào màn hình từ sau khi kích hoạt VoicePay.

TPBank-ca-nhan-hoa.jpg

Việc nhớ và đọc số tài khoản người chuyển/nhận tiền khi nói lệnh chuyển tiền cũng đã sớm được TPBank giải quyết nhờ cho phép khách hàng đăng ký sử dụng tài khoản theo nickname/shopname siêu tiện lợi. Bước đi tiên phong của TPBank đã tạo ra xu hướng sử dụng tài khoản mới trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng. Chỉ bằng vài thao tác đăng ký vô cùng đơn giản, bạn đã có thể biến những dãy số tài khoản dài dằng dặc trở nên gọn nhẹ, dễ nhớ, mang thương hiệu cá nhân của mình. Tính năng cực kỳ thú vị này của TPBank không hạn chế khả năng sáng tạo của từng khách hàng khi mỗi người có thể tùy ý biến số tài khoản thành nickname; lựa chọn số tài khoản theo sở thích: số ngày sinh, số điện thoại, số phong thủy đẹp hoặc chỉ đơn giản là con số may mắn theo từng cá nhân lựa chọn.

Sự tinh tế đến từ những tiện ích nhỏ - Mỗi lần dùng “app” là một lần vui

Một tính năng độc nhất khác của TPBank Mobile so với các ứng dụng ngân hàng khác trên thị trường là Widget. Đây là một giao diện thu gọn của ứng dụng và có thể giúp khách hàng truy cập nhanh một số tính năng ngay từ màn hình chính của smartphone. Với widget của TPBank Mobile, người dùng có thể truy cập nhanh trực tiếp vào ChatPay, quét QRPay hay truy cập thông báo biến động số dư, sau khi xác thực bảo mật.

Còn hàng loạt tính năng nhỏ nhưng thể hiện sự tinh tế, chỉn chu và hấp dẫn mà người dùng có thể khám phá như thêm hoặc di chuyển các tính năng yêu thích bên trong giao diện ứng dụng sau khi đăng nhập với thao tác kéo và thả. Hơn 10 triệu khách hàng của TPBank có thể tùy biến theo cá tính và nhu cầu cá nhân. Các tính năng như thanh toán hóa đơn, liên kết ví điện tử hay gửi tiết kiệm đều được tích hợp trên ứng dụng.

TPBank Mobile là một trong những minh chứng cho thành công chuyển đổi số đi đầu của TPBank và khẳng định vị thế tiên phong trong dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, luôn nỗ lực sáng tạo để mang tới những sản phẩm tối ưu tốt nhất cho khách hàng, để bạn tự do thể hiện cá tính, chất riêng của mình mọi lúc mọi nơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm