Triển lãm 'Thủy sản xuất khẩu cho người Việt'

(PLO)- Với chủ đề "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt", triển lãm Vietfish 2024, kỳ vọng đưa những sản phẩm chất lượng chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý đến gần hơn với người dùng trong nước.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Ngày 21-8, tại TP.HCM, lễ khai mạc Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25 do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP) diễn ra với chủ đề "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt".

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhìn nhận, hiện nay thủy sản Việt Nam đã có mặt tại nhiều kệ siêu thị trên toàn thế giới, trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới tại Mỹ, Anh, châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc...

Trong đó, thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm được xem là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Với triển lãm Vietfish lần này, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến kỳ vọng, không chỉ tạo điều kiện xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp ngành thuỷ sản mà còn khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế.

triển lãm Vietfish
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến tham quan gian hàng. ẢNH: THU HÀ

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Hiệp hội VASEP cũng thông tin, Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ ba thế giới về xuất khẩu thủy sản, chiếm trên 7% thị phần trên thị trường thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc và Na Uy.

Năm 2023, trước tình hình kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn đạt xấp xỉ 9 tỉ USD. Đây là một kết quả đáng khích lệ là sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành. Ngành thủy sản cũng đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 10 tỉ USD trong năm nay.

Dù cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng, doanh nghiệp Việt nỗ lực khai thác tốt thị trường toàn cầu, nhưng ngành vẫn đang và sẽ đối mặt cả về thị trường xuất khẩu và các vấn đề nội tại của ngành. Chính vì thế, việc khai thác thị trường nội địa đang là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp thủy sản hiện nay.

Triển lãm Vietfish không chỉ là nơi giao thương, kinh doanh đơn thuần mà được xem là chiến dịch quảng bá toàn diện cho ngành thủy sản Việt Nam, giúp các doanh nghiệp đưa hình ảnh thủy sản Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng trong nước và thế giới.

Bên cạnh các khu vực dành cho cho doanh nghiệp chế biến, nuôi trồng thủy sản... Vietfish 2024 còn có khu vực giới thiệu sản phẩm thủy sản cho thị trường nội địa.

Với khẩu hiệu “Hàng thủy sản xuất khẩu cho người Việt” chúng tôi hy vọng triển lãm Vietfish 2024, sẽ là dịp để người tiêu dùng trong nước tiếp cận những sản phẩm chất lượng chuẩn quốc tế, giá hợp lý mà Việt Nam đang xuất khẩu đến 170 quốc gia”, Chủ tịch VASEP chia sẻ.

Triển lãm thủy sản quốc tế mở cửa đón khách từ 9-17 giờ hàng ngày từ ngày 21 đến 23-08, với sự tham gia của hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến triển lãm Vietfish sẽ thu hút 17.000 lượt khách tham quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm