Vinamilk gia nhập CLB 'một tỉ đô' của châu Á-Thái Bình Dương

Kết quả trên vừa được tạp chí Forbes châu Á lần đầu tiên công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên một “tỉ đô” khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Best Over A Billion) vào ngày 29-8.

Ngành thực phẩm không chịu thua ngành công nghệ

Đặc biệt, trong 200 công ty được bình chọn này, chỉ có 16 công ty đến từ ngành thực phẩm (Food) và Vinamilk là đại diện duy nhất từ Việt Nam xuất hiện trong nhóm này. Trong bối cảnh mà các công ty về công nghệ đang chiếm lĩnh các bảng xếp hạng thì kết quả trên là sự nỗ lực đáng ghi nhận của những doanh nghiệp ngành thực phẩm, trong đó có Vinamilk - đại diện duy nhất đến từ Việt Nam đã góp phần khẳng định vị trí của Việt Nam trong nền kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Các sản phẩm sữa hữu cơ (Organic) của Vinamilk luôn được người tiêu dùng tin tưởng chọn mua

Cũng theo danh sách này, Vinamilk đạt doanh thu hơn 2,2 tỉ USD, đứng thứ 4 xét về doanh số và thứ 2 về giá trị thị trường với 9.076 tỉ USD trong 7 đại diện đến từ Việt Nam. Từ năm 2006 đến 2018, mức tăng trưởng CAGR của vốn hóa Vinamilk đạt 57%, tốc độ tăng trưởng doanh thu 5 năm gần nhất (2013-2018) đạt 10,8%.

Chinh phục bảng xếp hạng “khắt khe”

Một tỉ USD Mỹ. Đây chính là mức vạch định doanh thu được Forbes châu Á chọn để đưa ra các danh sách công ty có doanh thu trên và dưới một tỉ đô tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương, khu vực kinh tế sôi động của thế giới.

Để đưa ra danh sách “200 công ty tốt nhất có doanh thu trên một tỉ đô”, các chuyên gia của Forbes đã phân tích 3.200 doanh nghiệp niêm yết trên các sàn chứng khoán khu vực châu Á-Thái Bình Dương có doanh thu hơn một tỉ USD trong năm tài chính vừa qua. Các doanh nghiệp có doanh thu trên một tỉ đô vẫn cần đáp ứng hàng loạt các tiêu chí có thể nói là rất khắt khe khác (dựa theo nhóm 12 tiêu chí), như: doanh thu trung bình 5 năm, mức tăng trưởng doanh thu vận hành, lợi nhuận trên vốn và mức tăng trưởng dự kiến trong 1-2 năm tới. Nếu lợi nhuận và doanh thu suy giảm trong 5 năm qua sẽ bị loại. Tiếp theo, các công ty có nợ dài hạn bằng hoặc lớn hơn 1/2 nguồn vốn và vướng phải các vấn đề pháp lý cũng không được chọn vào danh sách cuối cùng.

Siêu nhà máy sữa Mega của Vinamilk tại Bình Dương được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Sự đánh giá cao của Forbes dành cho Vinamilk đúng vào dịp chào mừng sinh nhật lần thứ 43 của Vinamilk đã đem lại niềm vui to lớn cho đội ngũ hơn 10.000 cán bộ, công nhân viên của công ty. Vinamilk của những ngày đầu, hiện tại hay của nhiều năm sau đều sẽ luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, theo những tiêu chuẩn và xu hướng tiên tiến nhất của thế giới”.

Hướng đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới

Vinamilk đang cho thấy sự năng động và “sức trẻ” của một công ty lớn với hơn 43 năm phát triển với chiến lược kinh doanh bài bản, linh hoạt và nhạy bén với thị trường. Đồng thời việc sở hữu năng lực sản xuất lớn từ hệ thống 16 nhà máy, 13 trang trại bò sữa cả trong và ngoài nước và tiếp tục được đầu tư mở rộng đã giúp Vinamilk tăng tốc tiến gần hơn với mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới và liên tục nhận được sự đánh giá cao bởi các tổ chức uy tín.

Forbes Việt Nam đã công bố và tôn vinh “50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2019. Đây là năm thứ bảy liên tiếp Vinamilk đạt được danh hiệu này. Cũng theo Forbes Việt Nam, Vinamilk là thương hiệu dẫn đầu danh sách tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách “50 thương hiệu dẫn đầu” năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt hơn 2,2 tỉ USD, chiếm gần 1/4 tổng giá trị thương hiệu của cả danh sách.

Trước đó, vào tháng 5, Vinamilk một lần nữa được tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản đưa vào Top 50 công ty dẫn đầu danh sách ASIA 300 – Danh sách 300 công ty châu Á xuất sắc nhất. Đặc biệt, theo bảng xếp hạng do Nikkei công bố năm nay, chỉ có ba doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) góp mặt trong Top 50, trong đó Vinamilk là công ty duy nhất đến từ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

(PLO)- Yến sào Khánh Hòa là đặc sản có giá trị kinh tế cao và là thương hiệu yến sào nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh yến sào.

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

(PLO)- Mỗi dịp Tết đến, khi không khí xuân tràn ngập khắp mọi nẻo đường, cũng là lúc những tấm lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ hơn cả. Trong không khí ấm áp ấy, vào hai ngày 19 và 20 tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tiền Giang.

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

(PLO)- Trong những ngày đầu của năm 2025, không gian “Tết nụ cười” tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

(PLO)- Với diện mạo thương hiệu mới và loạt giải pháp đột phá, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón và hóa chất.

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

(PLO)- Ngày 30-12-2024, Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”, một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.