Ngày 15-2, Vinamilk đã ký kết (ảnh) với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) dự án xây dựng, triển khai phần mềm bán hàng trực tuyến cho hơn 160.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc của Vinamilk. Với tinh thần “hiểu và nói chung một ngôn ngữ”, tất cả dữ liệu của Vinamilk, từ nhà phân phối cho đến nhân viên bán hàng trong cả nước sẽ được quản lý đồng nhất, thông suốt. Qua đó giúp tăng hiệu quả cho công tác nâng cấp, bảo trì, sao lưu và phục hồi hệ thống khi có nhu cầu. Các thông tin liên quan đến việc bán, quản lý hàng hóa cũng được cập nhật xuyên suốt giữa các bộ phận và cá nhân. Ngoài ra, một trong những tính năng vượt trội của hệ thống, phần mềm này là hỗ trợ cảnh báo khi nhân viên không đáp ứng được yêu cầu về lộ trình bán hàng. Dự án cung cấp trọn gói, bao gồm từ hạ tầng, đường truyền, máy chủ… cho đến các tiện ích web, thiết bị di động, máy tính bảng… sẽ giúp các cấp quản lý theo dõi giám sát tất cả hoạt động ở mọi nơi.
Tiếp theo thành tích ấn tượng năm 2011, đầu năm 2012, Vinamilk bứt phá doanh thu xuất khẩu với 22,3 triệu USD, tăng gấp năm lần so với cùng kỳ năm trước. Các sản phẩm sữa của Vinamilk xuất khẩu đi 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Coet, Srilanca…
NG. MẪN