Hãng thiết bị Nhật Bản đóng cửa vì tiếp xúc với bệnh nhân 34

Ngày 12-3, ông Kauyuki Shioawa, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH TOTO Việt Nam, hãng thiết bị vệ sinh cao cấp của Nhật Bản Chi nhánh tại TP.HCM, đã có thông báo đến khách hàng về việc văn phòng và showroom tại TP.HCM tạm thời đóng cửa.

Thông báo của TOTO Việt Nam.

Theo đó thông báo này cho biết đại lý chính thức của TOTO Việt Nam tại Bình Thuận - đại lý MT là của bà ĐTLT, bệnh nhân COVID-19 thứ 34 tại Việt Nam.

Ngày 3-3, một số nhân viên kinh doanh của TOTO Việt Nam Chi nhánh TP.HCM có cuộc gặp mặt trực tiếp trong 20 phút với bệnh nhân T. nhưng không bắt tay. Tối cùng ngày, nhóm nhân viên này cũng đã dùng bữa tối với một số người thân của bệnh nhân. Vì thế theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam, TOTO Việt Nam cho biết các nhân viên kinh doanh của họ thuộc nhóm tiếp xúc F1 và F2. Do đó văn phòng và showroom tại TP.HCM sẽ tạm đóng cửa đến ngày 17-3.

TOTO Việt Nam cũng đính kèm danh sách 41 người trong đó có bốn người thuộc diện F1. còn lại là F2 để khách hàng nếu có tiếp xúc với những người này sau ngày 3-3, bởi khách hàng có thể thuộc nhóm F2, F3 và những người đã tiếp xúc với các khách hàng sẽ thuộc các nhóm F3 và F4.

“Kính mong quý khách hàng tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nếu quý khách hàng thuộc các nhóm F nêu trên. TOTO Việt Nam chân thành gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng vì những phiền toái và bất tiện do sự việc ngoài ý muốn này gây ra. Kính mong quý khách hàng giữ sức khỏe và hãy cùng nhau chung tay vượt qua dịch bệnh này” - phần cuối thông báo viết.

Được biết 41 người thuộc diện F1 và F2 của TOTO Việt Nam Chi nhánh TP.HCM có 40 người Việt và một người Nhật.

Bà T. đang được cách ly điều trị tại BV Bình Thuận.

Như tin đã đưa, bệnh nhân 34 là nữ doanh nhân ĐTLT. Ngày 22-2, đoàn của bà T. gồm 19 người (có ba người Bình Thuận) từ sân bay Tân Sơn Nhất bay sang New York (Mỹ) có quá cảnh ở sân bay Incheon (Hàn Quốc) 3 giờ.

Ngày 25-2, bà T. bay từ New York sang Washington, D.C. tham quan và du lịch. Trong thời gian ở Mỹ, bà T. cùng đoàn 19 người đã tiếp xúc với rất nhiều người, nhiều quốc tịch ở nhiều điểm.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, bà T. cũng đã dự hội nghị, dự tiệc, chụp ảnh lưu niệm với rất nhiều tổ chức, cá nhân ở Washington.

Đến ngày 29-2, người này bay từ Washington, D.C. sang Qatar trên chuyến bay Qatar Airways QR708 vào lúc 15 giờ 45. Khoảng 18 giờ 45 cùng ngày, bà T. bay về Tân Sơn Nhất trên chuyến bay Qatar Airways QR974.

Đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ ngày 2-3, bà T. khai được đón bằng xe riêng về nhà ở TP Phan Thiết chứ không ghé đâu. Khi về nhà, bệnh nhân chỉ ở nhà và lên công ty nên chỉ tiếp xúc với người nhà và nhân viên.

Tuy nhiên, với việc TOTO Việt Nam Chi nhánh TP.HCM ra thông báo như trên thì lời khai của bà T. là không trung thực. Cạnh đó ông Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết: "Bệnh nhân cung cấp rất ít thông tin nên công tác xác định đối tượng tiếp xúc rất khó khăn. Có thể chúng tôi sẽ đề nghị công an vào cuộc".

Bà T. cũng là người lây bệnh cho con dâu (bệnh nhân 38), nhân viên kế toán (bệnh nhân 36) và người giúp việc (bệnh nhân 37), nâng tổng số người nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận đến 11 giờ ngày 12-3 là bốn trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...