Dân phải năn nỉ xe đi chậm vì bụi mù trời

Nhiều năm nay, người dân sống hai bên đường Đào Trí (phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM) phải sống trong cảnh khói bụi, lầy lội vì tuyến đường này đang bị xuống cấp trầm trọng. Quá bức xúc về tình trạng này, người dân đã dựng bảng yêu cầu các xe vận chuyển chậm lại để giảm bụi nhưng tình trạng trên vẫn không được khắc phục.

Khổ triền miên

Bà Nguyễn Minh Thư ở 93A Đào Trí phản ánh: “Tôi về đây sống từ năm 2007, lúc mới về đã thấy tình trạng xuống cấp của con đường này. Dân sống hai bên đường này khổ lắm, có nhà suốt ngày không thấy mặt trời đâu vì phải đóng cửa để tránh bụi. Do khu vực này có nhiều công ty, bến bãi nên lượng xe chở hàng lưu thông lúc nào cũng đông nghẹt và chạy với tốc độ nhanh lắm làm con đường vốn đã xuống cấp càng xuống cấp hơn. Mỗi lần có xe lớn chạy qua bụi bay mù mịt, bàn ghế trong quán nước của tôi vừa mới lau chùi xong quay lại bụi đã đóng một lớp. Không chịu nổi cảnh này, ban đầu tôi dựng bảng xin xe chạy chậm lại nhưng xem ra cũng không ăn thua. Ở khu vực này, sáng nào người dân cũng xách nước tưới đường cho đỡ bụi nhưng được vài phút bụi vẫn bay bình thường. Nhiều năm nay, người dân báo lên phường nhưng phường chỉ ghi nhận rồi có làm được gì đâu, riết rồi người dân thấy chán đành chịu trận”.

Người dân phải dựng bảng năn nỉ tài xế chạy xe chậm kẻo bụi mù làm khổ người dân. Ảnh: NH

“Nhà tôi ở trọ phía sau mà bụi còn bay vào mù mịt, nói chi những người sống phía bên ngoài. Trời nắng là vậy, còn trời mưa thì khủng khiếp hơn nữa, có nhiều đoạn đường xuất hiện ổ voi, nước đọng lại thành vũng, mỗi lần xe lớn mà chạy ngang thì xe máy và người đi đường lãnh đủ. Tôi thấy người dân sống hai bên đường này khổ triền miên. Lúc nào đường xuống cấp dữ lắm thì địa phương mới đổ đá nâng lên, êm được vài tháng thì xe lớn chạy nhiều đường xuống cấp lại. Nếu con đường này đang chờ dự án thì chính quyền địa phương nên có một động thái nào nhắc nhở các đơn vị xe lớn chạy chậm lại để người dân bớt khổ” - bà Ba Hoàng, 73/5D Đào Trí, nói.

Đang có kế hoạch nâng cấp

Ông Trần Nguyễn Hoàng, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận, quận 7, cho biết: “Tình trạng xuống cấp của con đường Đào Trí phường đã nắm tình hình và nhiều năm trước phường cũng có nhận được phản ánh của người dân. Những năm qua, năm nào họp với quận, phường cũng báo cáo cấp trên để xin nâng cấp con đường này. Vừa qua, quận cũng đã tiến hành di tu lại con đường trên nhưng xe lớn đi quá nhiều nên đang xuất hiện nhiều đoạn đường xấu. Phường chỉ nắm tình hình và báo cáo lên quận để quận giải quyết”.

Được biết hiện quận đã xin ý kiến TP để thực hiện nâng cấp tuyến đường này và đang được TP rót vốn cho công tác nghiên cứu thực hiện dự án.

Theo ông Hoàng, phường sẽ cân nhắc để có tác động đến các ngành có liên quan nhằm giảm bớt ảnh hưởng cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…