Đà Nẵng chưa thu hồi 3 dự án của Vũ 'nhôm'

Chiều 12-7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục với phần thảo luận, thông qua các nghị quyết quan trọng.

Tại đây, Sở TN&MT TP Đà Nẵng báo cáo tờ trình về việc đề nghị thông qua danh mục 40 công trình, dự án cần thu hồi đất. Có 48/48 đại biểu tán thành thông qua danh mục này, đạt tỉ lệ 100%.

Nhà hàng và bến du thuyền liên quan đến Vũ "nhôm". Ảnh: TẤN VIỆT

Đáng chú ý, danh mục các dự án cần thu hồi được báo cáo, thông qua chiều 12-7 có nhiều thay đổi so với danh mục ban đầu được đăng tải trên cổng thông tin của HĐND TP Đà Nẵng.

Đặc biệt là việc chưa đưa vào danh mục này ba dự án có liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”.

Các dự án liên quan Vũ “nhôm” bị gạt ra gồm khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC với diện tích 37.585 m2 tại khu đất đối diện đường Huyền Trân Công Chúa (quận Ngũ Hành Sơn).

Khu dự án vệt du lịch ven biển của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 với diện tích 15.577 m2. Dự án này từng được Ban cán sự đảng UBND TP đề nghị thu hồi, hoán đổi khu đất nhà nghỉ của Công an TP Đà Nẵng để làm bãi tắm công cộng.

Cuối cùng là dự án nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH IVC với diện tích 4.082 m2.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho hay ban đầu danh mục các dự án đề nghị thu hồi gồm 48 dự án. Tuy nhiên, Thường trực HĐND TP đã trao đổi, thống nhất tạm thời chưa đưa vào tám dự án, trong đó có ba dự án nêu trên.

Cũng theo lãnh đạo Sở TN&MT, việc gạt ra, thêm vào các dự án là vì cần cân đối vốn, xem xét các yếu tố pháp lý liên quan nữa cho chắc chắn mới trình ra HĐND biểu quyết.

“Các dự án lần này chưa đưa vào thì còn nhiều thời gian khác để đưa vào” - vị này nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm