Chú trọng khen thưởng người trực tiếp lao động, công tác

Dự thảo yêu cầu khen thưởng phải đảm bảo chính xác, hình thức khen thưởng phải tương xứng và phù hợp với thành tích đạt được, thành tích đến đâu khen thưởng đến đó, không nhất thiết phải khen thưởng theo trình tự từ mức thấp đến mức cao. Thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng lớn thì được khen thưởng với mức cao hơn; không khen nhiều lần cho cùng một thành tích của một đối tượng. Chú trọng khen thưởng cho cá nhân là người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu.

Cũng theo dự thảo, khi xét khen thưởng đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức phải xem xét đến thành tích của tập thể do người đó phụ trách.

Về mức thưởng, cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua (CSTĐ) toàn quốc” được thưởng 4,5 lần mức tiền lương cơ sở chung (hiện nay là 1.150.000 đồng); đạt danh hiệu “CSTĐ cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương” được thưởng hai lần mức tiền lương cơ sở chung; đạt danh hiệu “CSTĐ cơ sở” được thưởng một lần mức tiền lương cơ sở chung; đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến” được thưởng 0,3 lần mức tiền lương cơ sở chung.

T.HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm