Lộ diện nhà băng lãi cao kỷ lục của ngành ngân hàng

Lợi nhuận của Vietcombank năm 2017 đạt 11.018 tỉ đồng, tăng gần 33% so với năm 2016 và vượt 116% so với kế hoạch. Đây cũng là mức lợi nhuận cao kỷ lục của một ngân hàng Việt Nam đạt được cho đến thời điểm này.

Số liệu trên vừa được lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank công bố tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2018 ngày 12-1.

Theo ông Phạm Quang Dũng, Tổng Giám đốc, cho biết: Có được kết quả vượt trội này là nhờ nhiều yếu tố. Nhà băng này cũng thu hồi được 2.180 tỉ đồng nợ ngoại bảng và là một trong những ngân hàng xử lý nợ xấu tại VAMC tốt nhất.

Giá cổ phiếu VCB tiếp tục có mức giá cao nhất ngành, cho đến ngày 12-1 là trên 58.000 đồng, nâng vốn hóa thị trường lên trên 155.000 tỉ đồng, là ngân hàng có vốn hóa cao nhất ngành và liên tục nằm trong top 3 doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn nhất thị trường.

Tính đến hết ngày 31-12-2017, tỉ lệ nợ xấu của ngân hàng là 1,21%, thấp hơn mục tiêu tỉ lệ nợ xấu dưới 1,5% trong kế hoạch đầu năm.

Trong khi đó, Ngân hàng Quân đội (MB) trở thành nhà băng dẫn đầu trong nhóm dẫn đầu về lợi nhuận trong các ngân hàng TMCP không có vốn chi phối của Nhà nước.

Năm 2017, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, bứt phá trong hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo tài chính riêng lẻ, lợi nhuận của ngân hàng đạt 5.355 tỉ đồng, hoàn thành 124,5% kế hoạch, tăng 44,3% so với năm 2016. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong những năm gần đây của MB.

Số dư trích lập dự phòng rủi ro tín dụng đến ngày 31-12-2017 của MB là 2.961 tỉ đồng, trong khi tổng nợ từ nhóm ba đến nhóm năm của ngân hàng là 2.184 tỉ đồng. Điều này cho thấy MB đã tuân thủ chặt chẽ về trích lập dự phòng rủi ro tín dụng theo quy định. MB cũng đã tất toán toàn bộ trái phiếu tại VAMC trước thời hạn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.