Chuyển 11 số xuống 10 số: Không phân biệt số xấu đẹp

Cụ thể, theo thông báo của các doanh nghiệp viễn thông hiện nay đang có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số. Các thuê bao 11 số khi chuyển sang thuê bao 10 số sẽ được giữ nguyên bảy số cuối.

Ví dụ muốn gọi tới số thuê bao 11 số của VinaPhone là 0123.4567890, thì sau khi chuyển sang 10 số người ta sẽ quay 083.4567890. Nghĩa là chỉ thay mã mạng cũ (123) sang mã mạng mới là (83).

Trả lời câu hỏi về tiêu chí phân chia các đầu số cho các nhà mạng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho hay trong quá trình thực hiện Bộ xác định có sự tác động lớn đến 60 triệu thuê bao nên làm việc rất chặt chẽ với các nhà mạng, việc chọn đầu số không phân biệt đẹp, xấu.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải tại buổi thông tin với báo chí. 

Bộ cũng đã đưa ra nhiều phương án và đã tính đến việc không đạt được sự đồng thuận sẽ tiến hành bốc thăm chọn đầu số. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, trao đổi nhiều lần đã đạt được thống thất phương án trong kế hoạch là tối ưu nhất.

Bộ TT&TT cho biết khi đổi số thuê bao, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải thông báo trước 60 ngày đến các thuê bao trên phương tiện thông tin đại chúng và cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày.

Bên cạnh đó, nhà mạng sẽ phải duy trì âm thông báo trong thời gian khoảng 7,5 tháng kể từ thời điểm kết thúc quay số song song. Trong thời gian này, các cuộc gọi quay số theo cách mới vẫn tiến hành bình thường, còn cuộc gọi quay số theo cách cũ sẽ nhận được âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh để hướng dẫn quay theo cách mới.

Điều này sẽ giảm thiểu ảnh hưởng cho khách hàng trong quá trình diễn ra đổi số thuê bao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm