VietnamAirline muốn xây trung tâm logistics 27ha ở Cần Thơ

Chiều 18-5, UBND TP Cần Thơ làm việc với Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) về phát triển dịch vụ logistics hàng không.

Ông Trịnh Hồng Quang – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airline nói về khu vực Vietnam Airline muốn xây trung tâm logistics hàng không ở Cần Thơ chiều 18-5. Ảnh: NN

Theo ông Trịnh Hồng Quang – Phó Tổng giám đốc Vietnam Airline, hiện trên cả nước, Vietnam Airline có ba sân bay có trung tâm dịch vụ logistics hàng không là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này cả ba khu vực này đều đã quá tải. Trên tinh thần làm việc với UBND TP Cần Thơ (lần đầu vào tháng 1-2018 – PV), sau khi khảo sát, Vietnam Airline muốn đầu tư trung tâm logistics hàng không gần sân bay Cần Thơ với quy mô 27 ha (theo bản đồ quy hoạch do Cần Thơ cung cấp).

Đại diện Vietnam Airline mong muốn được TP hỗ trợ để trong quý III-2018 sẽ làm xong dự án chi tiết và đến quý I, II-2019 dự án có thể triển khai thực hiện được…

Theo tính toán sơ bộ của một thành viên trong đoàn của Vietnam Airline, thì với diện tích 27 ha trên quy mô hàng hóa vận chuyển hiện nay, cùng với quy hoạch của TP thì trong thời gian tới diện tích này làm trung tâm logistics hàng không vẫn còn là nhỏ chứ chưa phải lớn.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho biết khu vực Vietnam Airline muốn đầu tư xây dựng logistics hàng không thuộc quy hoạch khu đô thị 1/2000, nếu Vietnam Airline được cho phép chủ trương đầu tư thì Sở Xây dựng sẽ cập nhật lại trên bản đồ mà thôi, không gặp khó khăn gì.

Còn đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường TP cho biết khu vực này thuộc diện nhà nước thu hồi đất. Tuy nhiên, phía nhà đầu tư phải thực hiện các bước thực hiện dự án theo quy định. Bước đầu, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thẩm định dự án xem nhu cầu nhà đầu tư có sử dụng hết diện tích như đề xuất hay không…

Vị trí diện tích 27ha mà Vietnam Airline dự kiến xây trung tâm logistics hàng không ở Cần Thơ. Ảnh: NN

Ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết trong cuộc họp vào thứ Hai tới (21-5), “tôi sẽ báo cáo tập thể UBND TP về việc Vietnam Airline muốn đầu tư một trung tâm logistics hàng không. Khi tập thể UBND TP có ý kiến rồi thì TP sẽ có văn bản thông báo cho phía tổng công ty biết”.

Đồng thời, ông Dũng cũng đề nghị phía Vietnam Airline cố gắng làm nhanh về dự án này vì trong tháng 8 tới đây TP sẽ có hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP. “Nếu làm nhanh thì dự án này sẽ được cấp phép vào tháng 8 tới sẽ rất tốt” – ông Dũng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm