Bênh bạn, một người chết, sáu người hầu tòa

Các bị cáo bị VKSND quận Ninh Kiều truy tố theo khoản 3 Điều 104 BLHS có khung hình phạt từ 5 đến 15 năm tù. Như vậy 6 bị cáo phải đối diện với mức án cao nhất là 90 năm tù.

 Bốn bị cáo được tại ngoại có mặt sớm tại phiên tòa ngày 4-11. Ảnh:N.NAM

Theo cáo trạng, khoảng 22g30 ngày 8-10-2013, Qui, Thái cùng nhóm bạn đi nhậu trên một quán tại đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều, Cần Thơ). Một người trong nhóm điện thoại cho NVD. (bị hại) tới cùng nhậu. Đến 23g30, bàn của Qui nhập chung với bàn của Táng gồm Trọng, Vinh, Duy và một người khác.

Sau đó, Táng đi vệ sinh, D. ra đứng phía trước quán. Do D .uống rượu thường không hùn tiền trả nên Qui và Thái nói với nhau nếu hôm nay D. về trước không hùn trả thì sẽ đánh D. dằn mặt. Do D. có chửi Vinh nên khi nghe Qui nói với Thái thì Vinh đòi tham gia nhưng Qui không cho.

Khoảng 10 phút sau, D. ra về, Vinh cầm ghế nhựa đánh D. nhưng không trúng. D. bỏ chạy ra đường. Lúc này Táng từ nhà vệ sinh đi ra thấy Vinh đánh D. nên hỏi thì Vinh nói do D. đánh Vinh nên đánh lại. Cả sáu bị cáo đuổi theo D., D. chạy vào quán đối diện bên kia đường trốn. Do chủ quán này không cho vào nên sáu bị cáo kéo nhau về lại quán nhậu.

Sau đó, Vinh quay lại tìm D. nên Táng đi theo. Phát hiện D. trốn dưới gầm ghế đá bên đường, Táng dùng kéo đâm bị hại hai nhát vào bụng và lưng khiến D. ngã xuống đường. Sau đó, Táng tiếp tục đâm D. thêm hai, ba nhát nữa. Khi nghe Táng tri hô nơi D. đang trốn thì năm bị cáo còn lại cùng tới dùng tay, chân đấm đá vào người của D. Thấy D. ra nhiều máu nên cả bọn không đánh nữa và kéo nhau về lại quán nhậu, Táng đưa kéo cho Trọng mang vào quán cất giấu (Trọng phụ giúp việc tại quán).

D. được đưa đi cấp cứu và đến ngày 3-11-2013 (gần 1 tháng sau) thì tử vong. Kết luận giám định cho thấy D. chết do choáng nhiễm trùng, nhiễm độc do viêm đa nội tạng, sau hậu phẫu vết thương thủng ruột non do vật nhọn gây ra.

Vụ án này, TAND quận Ninh Kiều đã từng trả hồ sơ điều tra bổ sung một lần vào tháng 8-2014 để xác định tội danh các bị cáo là cố ý gây thương tích hay giết người; đề nghị lấy lời khai thêm người liên quan Tâm, Khương, Kiệt, Tuấn; xác định Qui và bị hại có mâu thuẫn không và mâu thuẫn như thế nào.

Sau đó, VKSND quận Ninh Kiều có văn bản trả lời giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo tội cố ý gây thương tích; những người liên quan trên không xác định được địa chỉ và việc không lấy được lời khai của họ không ảnh hưởng đến vụ án…

Tại tòa ngày 4-11, Táng khai không quen biết hay mâu thuẫn gì với D. Bị cáo dùng kéo đâm D. là do bênh bạn là Vinh bị D. đánh.

Kết thúc buổi sáng tòa vẫn đang xét hỏi các bị cáo. 14g chiều nay, tòa tiếp tục xét xử các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm