Thu hồi hai sản phẩm chứa chất gây ung thư

Cụ thể là dưa chuột trộn thịt heo đóng hộp loại 170 g và sốt thịt cay đóng hộp loại 150 g. Đây là những sản phẩm được công ty trên nhập về từ Công ty Wei Chuan, Đài Loan.

Trước đó, truyền thông phản ánh tập đoàn Chang Guann (Đài Loan) đã sản xuất tổng cộng 782 tấn dầu ăn tái chế từ dầu cặn và rác thải nhà bếp, pha với mỡ heo rồi bán ra thị trường. Theo Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Đài Loan thì có hơn 1.200 doanh nghiệp địa phương sử dụng dầu bẩn do tập đoàn này cung cấp, trong đó có Công ty Wei Chuan nói trên. Các chuyên gia y tế cảnh báo loại dầu bẩn này có thể chứa chất gây ung thư.

Được biết tối 15-9, Chi cục ATVSTP TP.HCM đã tổ chức kiểm tra hoạt động nhập khẩu và phân phối sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn của Đài Loan tại Công ty Cửu Hương. Tuy nhiên, người bên trong công ty bất hợp tác, đóng kín cửa và tắt đèn. Trước tình hình trên, BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM đề nghị địa phương giám sát Công ty Cửu Hương để đề phòng công ty này đưa sản phẩm vi phạm ra thị trường trong đêm.

HUY HÀ - TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm