Chủ tịch SSI xin 'thông cảm' với sự cố sập sàn chứng khoán

Sáng nay 25-9, các nhà đầu tư mở tài khoản tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã không thể đăng nhập vào hệ thống giao dịch của SSI, bao gồm SSI Webtrading, SSI Mobile Trading và SSI Pro Trading để đặt lệnh giao dịch.
Hệ thống giao dịch của SSI bị mất kết nối trong khoảng một giờ đồng hồ, bắt đầu ngay sau phiên giao dịch sáng khoảng 10 phút. Cũng khoảng thời gian này, thị trường chứng khoán lại tăng điểm mạnh nên nhiều nhà đầu tư có thể mất cơ hội chốt lời trong thời điểm này.
SSI giải thích sáng nay, trên hệ thống giao dịch bao gồm SSI Webtrading, SSI Mobile Trading và SSI Pro Trading xảy ra sự cố mất kết nối, dẫn đến việc khách hàng không thể đăng nhập vào hệ thống cũng như tham gia đặt lệnh.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, SSI đã ngay lập lức khắc phục, nỗ lực hết sức nhằm cung cấp hệ thống giao dịch tốt nhất tới tất cả khách hàng đúng như kỳ vọng của công ty. Sau hơn một giờ đồng hồ khẩn trương sửa chữa, đến khoảng 10 giờ 10 phút sáng cùng ngày, hệ thống giao dịch đã hoạt động ổn định trở lại.

Trên Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch SSI đăng tải lời xin lỗi tới các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Duy Hưng bày tỏ: "Hệ thống của SSI hiện tại đang bị gián đoạn kết nối. Chúng tôi đang cùng với các chuyên gia xác định nguyên nhân và sớm có giải pháp khắc phục mở lại hệ thống giao dịch. Kính mong quý khách hàng thông cảm với sự cố không mong muốn của chúng tôi.

Với chúng tôi, phục vụ khách hàng luôn là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu, sự thông suốt và an toàn của hệ thống luôn được đặc biệt quan tâm, những gì vừa xảy ra càng khẳng định chúng tôi cần tiếp tục chiến lược đầu tư nhiều hơn nữa cả nhân lực và vật lực để xây dựng hệ thống”.

Sự cố sập mạng của SSI làm nhà đầu tư nhớ lại ngay đầu năm 2018, sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cũng ngừng giao dịch mấy ngày vì sự cố phần mềm khiến thị trường không thể giao dịch, đã ảnh hưởng mạnh đến việc giao dịch của nhà đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm