Bí mật trong đôi giày ông Kim Jong-un mang khi gặp ông Moon

Nhiều khía cạnh trong cuộc sống riêng tư của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến nay vẫn rất ít thông tin. Tuy nhên, các nhà báo Hàn Quốc của tờ Chosun Ilbo mới đây đã làm sáng tỏ một trong những đặc điểm của ông Kim, đó là chiều cao thực sự của ông khi phân tích đôi giày đặc biệt mà lãnh đạo Triều Tiên đã đi trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 27-4, theo Sputnik.

Khoảnh khắc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) sắp bắt tay với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm hôm 27-4. Ảnh: REUTERS

Tờ Chosun Ilbo vừa mời bảy chuyên gia đến xem các hình ảnh và video quay lại cuộc gặp của ông Kim Jong-un với ông Moon Jae-in hôm 27-4 với mục đích “giải mã” nhiều hơn nữa về một trong những nhà lãnh đạo bí ẩn nhất thế giới. Họ đã phát hiện ra điều đặc biệt ở đôi giày của ông Kim Jong-un, nó có độ dốc lớn hơn thông thường, theoWashington Post.

Họ chỉ ra rằng mũi giày của ông Kim có độ dốc rất lớn. Trong khi mũi giày của ông Moon tạo thành một góc 30 độ, thì mũi giày của ông Kim tạo thành góc 40 độ. Nguyên nhân tạo ra sự khác biệt này dường như là do trong giày của ông Kim có phần đế độn nhằm làm tăng chiều cao. 

Kim được cho là cao khoảng 1,7 m nhưng phân tích mới về đôi giày của ông đi cho thấy ông thực sự chỉ cao khoảng 1,62 m. Ông Moon được cho là cao 1,67 m và trong các bức ảnh, lãnh đạo Triều Tiên dường như thấp hơn tổng thống Hàn Quốc khoảng 2 cm. Đôi giày đế độn đã giúp ông Kim cao thêm khoảng 2-5 cm. Cha của ông, Kim Jong-il, cũng được cho là đã dùng miếng độn trong giày để tăng chiều cao.

Các chuyên gia qua phân tích hình ảnh, video trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tuần trước cho rằng ông Kim Jong-un có thể đã mang đôi giày đế độn giúp ông trông cao hơn khi đứng cạnh ông Moon. Ảnh: AP

Ngoài ra, các chuyên gia cũng chú ý đến chi tiết ông Kim dường như thở dốc sau khi đi bộ chỉ khoảng 200 m. Một số chuyên gia cho rằng điều này có thể do tâm lý căng thẳng của ông Kim trước thềm hội nghị thượng đỉnh. Các chuyên gia khác lại cho rằng điều này cho thấy sức khỏe của ông Kim Jong-un không tốt.

Việc đánh giá từng cử chỉ, lời nói của ông Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27-4 được giới chuyên gia nước ngoài đặc biệt quan tâm bởi đây là lần xuất hiện hiếm hoi của nhà lãnh đạo Triều Tiên trước ống kính của truyền thông quốc tế.

Khi phát biểu tại cuộc gặp thượng đỉnh, ông Kim liên tục đung đưa người. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy ông gặp khó khăn với việc giữ thăng bằng cho cơ thể do cân nặng lớn và bị béo phì.

Ông Kim Jong-un dự kiến có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Cuộc gặp sẽ bàn về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Mỹ khẩn trương ‘giải mã’ ông Kim Jong-un
Mỹ khẩn trương ‘giải mã’ ông Kim Jong-un
(PLO)- Tình báo Mỹ đang khẩn trương thu thập các thông tin cá nhân của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp tới có thể diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm