EVN được xếp hạng tín dụng tích cực của Fitch Ratings

Theo tin từ Ngân hàng Thế giới (WB), EVN được xếp hạng nhà phát hành nợ (Issuer Default Rating, IDR) mức “BB” với “Viễn cảnh ổn định” về vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ. Thứ hạng này của EVN tương xứng với hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam và chiến lược bền vững tài chính của EVN sẽ được WB hỗ trợ.

EVN ngày càng được tín nhiệm trong mắt nhà đầu tư quốc tế

Ông Đinh Quang Trí, Phó Tổng Giám đốc EVN cho hay, mức tín nhiệm tích cực này giúp EVN phát hành trái phiếu quốc tế, đa dạng hóa nguồn vốn, là một sự đảm bảo cho các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế. “Nay chúng tôi đã có cơ sở vững chắc hơn để có thể huy động vốn đầu tư các dự án điện, tăng khả năng cung ứng điện cho khách hàng tại Việt Nam”, ông Trí nói.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam đánh giá, mức tín nhiệm tích cực này sẽ đảm bảo cho các nhà đầu tư cá nhân và cho vay thương mại về năng lực tài chính và kỹ thuật của EVN và thay đổi nhận thức về rủi ro của họ khi ký kết các hợp đồng mua điện dài hạn cũng như hợp đồng cho vay. Mức tín nhiệm này cũng làm cho các nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước yên tâm hơn với bất kỳ kế hoạch phát hành trái phiếu nào của EVN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm