Hà Nội: Chính thức có 3 phó chủ tịch mới

Cụ thể, phiên họp bất thường đã miễn nhiệm ông Lê Văn Hoạt, PCT HĐND TP (nghỉ hưu) và ba Phó Chủ tịch UBND gồm các ông Vũ Hồng Khanh (phân công làm Chủ tịch UBMTTQVN TP Hà Nội), Nguyễn Ngọc Tuấn (phân công làm PCT HĐND TP Hà Nội), Trần Xuân Việt (nghỉ hưu).

Ngoài ra, phiên họp cũng miễn nhiệm chức danh Ủy viên thường trực HĐND, Trưởng ban Kinh tế ngân sách của ông Nguyễn Văn Nam do ông vừa được phân công làm Bí thư Quận uỷ Hai Bà Trưng.

Quang cảnh phiên họp

Đặc biệt, phiên họp đã tiến hành bầu 3 PCT UBND TP Hà Nội mới gồm các ông: Nguyễn Doãn Toản, (GĐ Sở Tài chính Hà Nội), Ngô Văn Quý, (GĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư) và ông Nguyễn Thế Hùng (GĐ Sở Quy hoạch kiến trúc).

Trong đó ông Hùng đã trúng cử với tỷ lệ phiếu  92,34%, ông Quý đã trúng với tỷ lệ phiếu 80,43%, ông Toản trúng cử tỷ lệ phiếu 88,04%.

Ngoài ra, phiên họp bất thường cũng đã bầu ông Nguyễn Ngọc Tuấn (là PCT UBND TP Hà Nội) đảm nhiệm chức danh PCT HĐND TP Hà Nội với tỷ lệ phiếu là 93,47%.

Các ĐB HĐND TP Hà Nội bỏ phiếu kín bầu các chức danh của HĐND và UBND.

Như vậy đến nay lãnh đạo UBND TP Hà Nội có Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và 6 Phó chủ tịch gồm các ông: Lê Hồng Sơn, Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý và Nguyễn Doãn Toản.

Bộ máy lãnh đạo của HĐND TP gồm Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc và 1 phó chủ tịch là Nguyễn Ngọc Tuấn.

Phát biểu tại phiên khai mạc phiên họp bất thường, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định: “Căn cứ vào luật định và thực tiễn, đây là dịp Hà Nội kiện toàn một số chức danh của HĐND và UBND TP nhằm thay thế các vị trí nghỉ hưu và được phân công công tác mới. Những nhân sự được chuẩn bị đều đảm bảo các yêu cầu về công tác cán bộ, phù hợp với trước mắt và cả lâu dài, có năng lực, có tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm