Rút quy định cấm báo chí chụp ảnh trước sảnh hội trường QH

Điều này khiến cho các PV không thể vào khu vực sảnh phía trước để mời các đại biểu ra hai bên hành lang phỏng vấn. Thậm chí nhiều PV đang đứng trong khu vực sảnh trước cũng bị lực lượng bảo vệ yêu cầu đi ra ngoài khu vực hai bên hành lang.

Các PV đã bày tỏ sự không đồng tình và đề nghị lực lượng bảo vệ giải thích vì sao lại có quy định trên. Đáp lại, lực lượng bảo vệ đã đưa văn bản là thông cáo báo chí số 1 của Trung tâm Báo chí kỳ họp thứ 6, trong đó ghi rõ “PV không được phỏng vấn và chụp ảnh đại biểu QH khu vực sảnh trước của hội trường - nơi đại biểu QH giải lao”.

Tuy nhiên, các PV thắc mắc rằng thông báo trên chỉ cấm chụp ảnh và tác nghiệp tại khu vực sảnh trước chứ không cấm báo chí đi vào. Hơn nữa, nếu cấm báo chí đi vào thì làm sao có thể mời được các đại biểu ra khu vực hai bên hành lang để phỏng vấn. Sau một hồi phản ánh, cuối cùng các PV cũng được lực lượng bảo vệ kỳ họp cho phép đi vào khu vực sảnh trước để mời các đại biểu ra hai bên hành lang phỏng vấn. Tuy nhiên, yêu cầu “cấm chụp ảnh” thì lực lượng bảo vệ kiên quyết thực hiện với lý do “đó là quy định phải thực hiện. Chỉ khi nào văn bản trên bị hủy bỏ bằng văn bản khác thì lúc đó báo chí mới được phép chụp ảnh tại khu vực này”. Điều này khiến cho các PV không thể tác nghiệp, chụp được những bức ảnh các đại biểu trao đổi bên lề trước sảnh hội trường.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 3, Trung tâm Báo chí phục vụ kỳ họp cũng đã có quy định cấm các PV không được thực hiện phỏng vấn đại biểu QH tại các hành lang hai bên và hành lang sau của hội trường. Muốn phỏng vấn, PV phải mời đại biểu QH vào phòng phỏng vấn được đặt tại tầng hai của khu vực hội trường. Tuy nhiên, sau đó trước sự phản ánh của nhiều cơ quan báo chí, cộng với nhiều ý kiến của các đại biểu bày tỏ sự không đồng tình với quy định trên, cuối cùng Trung tâm Báo chí đã phải ra văn bản cho phép báo chí tác nghiệp tại hai bên hành lang hội trường QH.

Tại phiên thảo luận tại tổ ngày 29-10, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cũng bày tỏ băn khoăn khi các báo cáo của các cơ quan tư pháp lại đóng dấu mật. “Báo cáo đóng dấu mật nhưng khi thảo luận lại cho báo chí tham dự, đưa tin. Như vậy có phải chăng chúng ta đang đẩy báo chí vào việc vi phạm pháp luật?” - bà Nga nói.

Tối cùng ngày, Trung tâm Báo chí kỳ họp thứ 6 đã ra thông báo rút lại quy định cấm nêu trên.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.