Tấm poster xuyên tạc chủ quyền Việt Nam và trò mèo

Một lần nữa, thấy nực cười cho những chiêu trò của các thế lực nào đó cố tình quấy phá chủ quyền của Việt Nam.

Dư luận giật mình vì ngay trên đất của ta, biển của ta, trời của ta mà cái thông tin lệch lạc “đầy nguy hiểm” đó vẫn lọt vào và phát tán. Giật mình vì dân ta không nhận ra cái thông tin xuyên tạc kia có hại cho cuộc đấu tranh giữ gìn, bảo vệ chủ quyền đầy cam go trước một Trung Quốc mưu mẹo, lắm trò. Giật mình vì nếu có một chút lợi ích nào đó mà người dân sẵn sàng tiếp tay, phát tán sự xuyên tạc này (hy vọng là không phải thế) thì thật không biết nói sao trước hàng vạn chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biển, vùng trời, bảo vệ từng tấc chủ quyền, bảo vệ sự bình yên cho đất liền.

Hy vọng rằng đây chỉ là sự thiếu hiểu biết nhất thời của một vài cá nhân. Nhưng cũng chính điều này khiến chúng ta phải giật mình về nhận thức của người dân đối với vấn đề thiêng liêng, tối thượng như chủ quyền quốc gia.

Còn nhớ năm 2013, một ngân hàng rất lớn cũng đã hớ hênh khi tặng những quả địa cầu in ảnh tấm bản đồ xuyên tạc trắng trợn chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa bằng tiếng Trung Quốc. Nhắc lại giờ vẫn còn thấy xót xa. Thật không tin nổi một đơn vị lớn như thế, tầm cỡ như thế, với những con người được xem là có hiểu biết nhưng lại để lọt sổ một vấn đề không được để lọt như thế.

Chuyện giáo dục hiểu biết, nhận thức của người dân đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền không phải một sớm một chiều nhưng nó sẽ trở nên rất khó khăn nếu mỗi người, với tư cách là công dân của Việt Nam, không tự thân nhận thức một cách sâu sắc về chủ quyền của Tổ quốc. Tất nhiên, ở đây bản thân chính quyền, các hội, đoàn, tổ chức cần nghiêm túc nhìn nhận lại công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục quần chúng của mình đang lỏng chỗ nào để nhanh chóng thiết kế lại công tác này cho hiệu quả hơn.

Trở lại chuyện nực cười mà tôi có nói trên đây. Thực ra mấy cái chiêu trò quấy phá, gây nhiễu loạn thông tin của các thế lực nào đó đối với chủ quyền của Việt Nam tất nhiên đâu phải bây giờ mới có, nhất là ở hai địa phương gắn liền với chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa là Đà Nẵng và với Trường Sa là Khánh Hòa. Sự trà trộn, lộn xộn, đưa cả hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc vào tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử đã diễn ra suốt mấy tháng qua ở hai tỉnh, thành này…

Nói thật, đó chỉ là những trò mèo! Ở thời đại này (chứ đâu phải thời mông muội), khi mà tất cả đều phải tuân theo luật pháp quốc tế thì mấy cái kiểu hành xử như thế, như nhiều học giả quốc tế đã nhận định, là cách của một “đứa trẻ to xác”. Nên học cách hành xử văn minh, xứng đáng với nước lớn đi!

Cái gọi là “quyền lịch sử” của Trung Quốc ở biển Đông cùng  cái gọi là "đường lưỡi bò" muốn liếm hết vùng biển các nước khác vừa bị Tòa Trọng tài bác bỏ rồi! Dù có cãi cọ, quanh co, giở trò gì đi chăng nữa thì đó vẫn là sự thật được cả thế giới công nhận!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm