Tình đoàn kết Việt Nam-Campuchia mãi mãi được lịch sử khắc ghi

và tham dự Lễ Mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây-Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7-1-1979 – 7-1-2014).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam và Campuchia tổ chức Lễ kỷ niệm ngày 7-1 là để bày tỏ sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ Campuchia - Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của mỗi nước; tri ân công lao to lớn của các cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia Việt Nam đã kề vai sát cánh với quân đội và nhân dân Campuchia trong cuộc đấu tranh chính nghĩa đánh đổ chế độ diệt chủng. Tình đoàn kết chiến đấu trong sáng giữa nhân dân hai nước mãi mãi được lịch sử khắc ghi và không một thế lực nào có thể xóa mờ được.

Chủ tịch Heng Samrin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự giúp đỡ to lớn, kịp thời, có hiệu quả mà Việt Nam đã dành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng cũng như trong sự nghiệp hòa hợp dân tộc, tái thiết, xây dựng, bảo vệ đất nước. Chủ tịch khẳng định lịch sử dân tộc và nhân dân Campuchia sẽ mãi mãi khắc ghi những công lao to lớn đó của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Việt Nam.

AT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm