AEON Việt Nam và hành trình 14 năm nuôi dưỡng thế hệ trẻ

(PLO)- AEON tiếp tục khẳng định cam kết chung tay nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam, thông qua đa dạng các hoạt động tại Việt Nam – thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn bên cạnh Nhật Bản. Năm 2024, chương trình học bổng AEON đã nâng tổng giá trị lên 900 triệu đồng, gần gấp đôi so với năm trước, trao cho các sinh viên xuất sắc tại TP.HCM.

Chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam tập trung vào ba trụ cột chính: kinh tế, môi trường và xã hội. Trong trụ cột xã hội, AEON Việt Nam đặt ra bốn mục tiêu cốt lõi gồm: thúc đẩy sức khỏe toàn diện (well-being), đảm bảo sự đa dạng, công bằng và hòa nhập, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và nuôi dưỡng thế hệ trẻ.

Với mục tiêu khích lệ thế hệ trẻ Đông Nam Á vượt qua khó khăn thông qua việc hỗ trợ tài chính cho các em, chương trình Học bổng AEON đã góp phần giúp sinh viên cải thiện điều kiện học tập, từ đó trang bị thêm kỹ năng, kiến thức để các em tự tin phát triển bản thân, trở thành nhân tố tích cực thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng.

Ngày 25-11, Lễ trao Học bổng AEON lần thứ 14 đã diễn ra tại TP.HCM, dưới sự ủy thác của Quỹ AEON 1%, do AEON Việt Nam phối hợp cùng các trường đại học triển khai, có sự tham dự của đại diện Quỹ AEON 1%, đại diện 9 công ty thành viên thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam, đại diện và sinh viên đến từ các trường đại học tại TP.HCM gồm Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn TP.HCM (USSH), và Đại học Sư phạm TP.HCM (HCMUE).

AEON Việt Nam và hành trình 14 năm nuôi dưỡng thế hệ trẻ
AEON Việt Nam trao học bổng AEON 2024, hỗ trợ sinh viên vững bước chinh phục con đường tri thức.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Sasaki Mariko - Tổng Thư ký Quỹ AEON 1%, nhấn mạnh: học bổng AEON không chỉ hỗ trợ sinh viên đại học ở châu Á mà còn đóng vai trò là cầu nối giữa Nhật Bản và quê hương của các sinh viên trong tương lai.Tính từ khi khởi động đến nay, dự án đã trao học bổng cho 1.339 sinh viên Việt Nam. Bà chia sẻ:“Học bổng này là thành quả từ sự chăm chỉ và nỗ lực của các bạn sinh viên. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ luôn biết ơn gia đình và thầy cô, những người đã sát cánh hỗ trợ các bạn trên hành trình này.”

AEON Việt Nam và hành trình 14 năm nuôi dưỡng thế hệ trẻ
Bà Sasaki Mariko - Tổng Thư ký Quỹ AEON 1% phát biểu tại buổi lễ trao học bổng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Năm 2024, gần 100 sinh viên năm 3 và năm 4 từ 6 trường đại học tại TP HCM và Hà Nội nhận học bổng AEON. Mỗi suất học bổng trị giá 800 USD/năm (tương đương khoảng 20 triệu đồng), được duy trì trong 2 năm liên tiếp dành cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhưng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Đây là mức hỗ trợ tăng gấp đôi so với các năm trước, chỉ riêng tại Hồ Chí Minh, tổng giá trị các suất học bổng lên đến 900 triệu đồng.

Em Phan Thị Trà My, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Học bổng này không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với em. Nó không chỉ giúp em nhanh chóng đạt được những mong muốn hiện tại mà còn là bàn đạp đưa em tiến gần hơn đến ước mơ của mình.”

AEON Việt Nam và hành trình 14 năm nuôi dưỡng thế hệ trẻ
Đại diện các sinh viên xuất sắc, em Phan Thị Trà My phát biểu tại Lễ trao học bổng AEON 2024.

Với mục tiêu tạo ra một sân chơi bổ ích để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và trao đổi văn hóa, AEON đã tổ chức Cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật AEON (AEON Japanese Speech Contest) lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam vào ngày 26-11 vừa qua. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các sinh viên đến từ 8 trường đại học. Sinh viên đạt giải, sẽ cùng đại diện các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, tham gia chuyến trải nghiệm văn hóa tại Tokyo. Trong đó, thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi quốc tế vào tháng 2-2025 tại Nhật Bản.

AEON Việt Nam và hành trình 14 năm nuôi dưỡng thế hệ trẻ
Cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật AEON thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, thể hiện đam mê và tài năng ngôn ngữ Nhật Bản

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển kỹ năng lãnh đạo cho thế hệ trẻ, AEON Việt Nam phối hợp cùng Câu Lạc Bộ Quỹ AEON 1% chương trình "Nhà Lãnh Đạo Trẻ Châu Á” lần thứ 15. AEON Việt Nam phối hợp cùng Quỹ AEON 1% và các đối tác triển khai chương trình này. Các em học sinh đến từ các trường THPT như THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Phan Đình Phùng, THPT Việt Đức, THPT Chu Văn An (Hà Nội), THPT Chuyên Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Nguyễn Hữu Cầu, và THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM), đã đại diện Việt Nam tham gia chương trình năm nay tại Nhật Bản. Cùng với 72 học sinh đến từ 8 quốc gia Châu Á, các em đã tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phân tích thông tin, thuyết trình và tư duy phản biện, với chủ đề "Những phẩm chất cần thiết cho nhà lãnh đạo tương lai".

Các hoạt động của AEON không chỉ khẳng định cam kết chung tay nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng Đông Nam Á gắn kết, phát triển và bền vững. Trong thời gian tới, đồng hành cùng cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và phát triển bền vững, AEON Việt Nam dự kiến triển khai chương trình AEON Cheers Club. Đây là chuỗi hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh tiểu học, dự kiến được thử nghiệm tại AEON Tân Phú từ tháng 12-2024. AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực mang đến nhiều sáng kiến ý nghĩa hơn, cùng cộng đồng kiến tạo những giá trị tốt đẹp và bền vững cho xã hội./.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với các giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với các giải pháp công nghệ mới

(PLO)- Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

(PLO)- Trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi theo hướng sản xuất xanh và phát triển bền vững đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết.

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

(PLO)- Sau nhiều năm chuẩn bị, học tập và chuyển giao công nghệ, CityPets Hospital chính thức đi vào hoạt động. Đây là bệnh viện chuyên dành cho thú cưng theo tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Quận 7 – TP.HCM.

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

(PLO)- Dưới ánh sáng dịu dàng của bình minh trên núi Lang Biang, nơi thiên nhiên ban tặng nguồn mạch ngầm trong lành, chúng ta bắt đầu hành trình khám phá một “bí ẩn của sự sống” – nước khoáng kiềm tự nhiên. Trên từng con suối mát lạnh ẩn mình sau lớp sương mù, khoa học đã dần hé lộ rằng nguồn nước này không chỉ là sự pha trộn của các khoáng chất quý giá mà còn chứa đựng những “bí quyết” vượt thời gian giúp duy trì sức khỏe và tuổi thọ.

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

(PLO)- Hiện nay, xu hướng “phụng dưỡng kết nối số” đang trở thành giải pháp ưu việt của người Việt hiện đại. Thay vì hiện diện thường xuyên theo cách truyền thống, nhiều gia đình chọn lắp đặt thiết bị giám sát sức khỏe thông minh, ứng dụng đặt lịch khám từ xa, hoặc đăng ký gói chăm sóc người cao tuổi qua nền tảng số. Đáng chú ý, Baoviet Direct - ứng dụng quản lý bảo hiểm thông minh của Bảo hiểm Bảo Việt - đang dẫn đầu làn sóng này với loạt tính năng ưu việt.

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

(PLO)- Sau khi bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai công tác giám định, chi trả gần 300 tỷ đồng. Những nỗ lực này đã góp phần giúp khách hàng doanh nghiệp và cá nhân khắc phục hậu quả, ổn định tài chính và tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

(PLO)- Ngày 12-3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 185 nhà tư vấn, môi giới xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới, góp phần nâng cao tiêu chuẩn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

(PLO)- Giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là chốn tìm về bình yên, nơi thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân. Nếu bạn đang “đãi cát tìm vàng”, khám phá một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” dành cho bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

(PLO)- Chiều tối 14-2 tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp thân mật và trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau do ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dẫn đầu.

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

(PLO)- Ngày 2-3 vừa qua, tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp châu Âu, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng và phát triển của Heineken.