Lý do người dân đến siêu thị, trung tâm thương mại dịp Lễ 2-9 tăng đến 200%

(PLO)- Theo thống kê sơ bộ từ các hệ thống bán lẻ, Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay lượng khách đến vui chơi, mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại tăng 100% - 200% so với ngày thường.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Sở Công thương TP.HCM, trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, người dân tập trung về các siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) để vui chơi sắm rất đông. Thống kê sơ bộ từ các hệ thống bán lẻ, lượng khách đến vui chơi, mua sắm tăng 100% - 200% so với ngày thường.

Dịp này cũng là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp bán lẻ như Satra, Lotte Mart, Saigon Co.op, Tops Market... triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi đến 50%, mua 1 tặng 1, chiết khấu trực tiếp giá tốt cho người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức mua, gia tăng mãi lực.

lễ quốc khánh 2-9
Dịp lễ 2-9 là thời điểm thuận lợi để nhiều doanh nghiệp tung chương trình khuyến mãi. Ảnh: TÚ UYÊN

Đại diện Saigon Co.op cho biết trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… tùy từng điểm bán, có nơi ghi nhận sức mua tăng gần gấp hai lần so với ngày thường. Tương tự, lượng đơn hàng mua sắm qua online cũng tăng mạnh. Giá trị giỏ hàng trung bình từ 400.000 - 500.000 đồng.

Người dân tập trung chọn mua những mặt hàng được khuyến mãi như thực phẩm tươi sống thiết yếu, thực phẩm khô, nước giải khát, trái cây…

Riêng các siêu thị Co.opmart tại những địa phương như Quy Nhơn, Cần Thơ, Nha Trang… trở thành điểm du lịch kết hợp mua sắm khi người dân có thể chọn đặc sản địa phương đa dạng, phong phú, giá ổn định làm quà tặng.

Theo đại diện Aeon Việt Nam, vào các dịp lễ, đặc biệt là Lễ Quốc khánh 2-9, những hoạt động mua sắm thường diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Ngoài ra, các TTTM cũng thường tổ chức những sự kiện giải trí như biểu diễn nghệ thuật, triển lãm và các hoạt động vui chơi cho trẻ em.

Dựa trên xu hướng những năm gần đây cho thấy khách hàng tại các TTTM ở TP.HCM thường có sự tăng trưởng ổn định, đặc biệt vào các dịp lễ, cuối tuần.

"Có thể dự đoán lượng khách tiếp tục tăng nhờ vào nhu cầu người dân ngày càng ưa chuộng việc mua sắm trực tiếp để trải nghiệm sản phẩm. Nhiều TTTM tổ chức các chương trình khuyến mãi, sự kiện giải trí để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông được cải thiện giúp người dân dễ dàng tiếp cận các TTTM hơn" - đại diện Aeon Việt Nam chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm