Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” do tạp chí HR Asia tổ chức và bầu chọn. HR Asia là tạp chí được các chuyên gia nhân sự cấp cao lựa chọn để cập nhật các thông tin về ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh.
Danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” được chọn lọc, đánh giá cực kỳ khắt khe theo mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể - T.E.A.M (Total Engagement Assessment Model). Mô hình này đánh giá các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, mức độ gắn kết nhân viên và tinh thần đồng đội.
Amway vinh dự là công ty bán hàng trực tiếp duy nhất tại Việt Nam lần thứ 2 nhận giải thưởng HR Asia Award
Kết quả của cuộc khảo sát được tính dựa trên ba yếu tố có tác động trực tiếp đến sự hài lòng của nhân viên: Core (Cơ cấu tổ chức), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể). Bên cạnh việc thực hiện khảo sát đối với nhân viên, HR Asia còn thực hiện đánh giá thông qua cuộc phỏng vấn trực tiếp với Giám đốc Điều hành, Giám đốc Nhân sự, Ban lãnh đạo để hiểu rõ hơn các chính sách về môi trường làm việc tại mỗi công ty. Bảng xếp hạng là kết quả khảo sát độc lập, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động dựa theo tiêu chuẩn về nơi làm việc tại khu vực châu Á.
Giải thưởng danh giá này đã trao cho Amway Việt Nam nhằm ghi nhận về những thành tích, đóng góp, thay đổi để phát triển, đồng thời ghi nhận sự hài lòng của người lao động dành cho Amway trong nỗ lực tạo ra môi trường làm việc lý tưởng và đáng tin cậy.
Amway hướng đến xây dựng môi trường và nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp theo tinh thần “Văn hóa Phát triển” của hai nhà đồng sáng lập Amway (Founders' Growth Mindset)
Xây dựng trên giá trị và thế mạnh sẵn có, Tập đoàn Amway luôn tập trung phát triển để đón đầu xu hướng thế giới và tiếp tục đầu tư vào yếu tố con người, nguồn sức mạnh phát triển doanh nghiệp trong gần 65 năm qua. Trong đó, “văn hóa phát triển” của hai nhà đồng sáng lập (Founders' Growth Mindset) mà Amway đang theo đuổi, hướng đến mục tiêu thu hút và giữ chân nhân tài, là yếu tố được đánh giá cao nhất trong kết quả khảo sát của HR Asia Award.
Một môi trường văn hóa khuyến khích nhân viên là chính mình, cởi mở chia sẻ ý kiến phản hồi quan điểm cá nhân đa dạng dù có khác biệt, để khai phá tiềm năng của bản thân, tạo năng lượng tích cực và khơi dậy những giải pháp đáp ứng với những thay đổi và thách thức của thị trường. Amway Việt Nam tạo ra nhiều kênh chia sẻ và phản hồi để giúp nhân viên dễ dàng thực hiện, song song với việc thường xuyên trao đổi với cấp quản lý trực tiếp mà không cần chờ đợi đến các buổi gặp mặt định kỳ - CORE.
Trao quyền cho nhân viên khai phá tinh thần khởi nghiệp và phát triển bản thân, đóng góp những ý tưởng kinh doanh, sáng tạo và cải tiến mới nhằm đáp ứng xu thế, điều kiện kinh doanh mới, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh và tạo ra nhiều trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng. Cụ thể, trong giai đoạn xã hội và thị trường có nhiều thay đổi, thách thức, nhiều sáng kiến mới được áp dụng tại Amway Việt Nam như: mô hình liên kết giao hàng tại nhà hay các dịch vụ đặt hàng, mua hàng, giao hàng tận nhà, xử lý phản hồi khiều nại của khách hàng… trên nền tảng trực tuyến trong giai đoạn COVID-19, thích nghi và đáp ứng nhanh mong đợi của khách hàng và cộng đồng – SELF.
Chấp nhận rủi ro, tạo điều kiện cho nhân viên mạnh dạn hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo trong công việc, bước ra khỏi phạm vi an toàn trong công việc hiện tại để tham gia, trải nghiệm với những trách nhiệm và công việc mới, hay dự án kinh doanh chung liên phòng ban và học hỏi từ thất bại để cùng tập thể và công ty phát triển nhanh hơn. Quá trình chuyển đổi để cải tiến cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tại Amway là ví dụ điển hình cho việc sẵn sàng tiên phong thay đổi và hiện đại hóa từ quy trình đến nhận diện thương hiệu qua trang thương mại điện tử trực tiếp của Amway Việt Nam (www.amway.com.vn) và các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu tương thích ở mảng tài chính, chuỗi cung ứng, kinh doanh và huấn luyện… trong hệ sinh thái bán hàng trực tiếp của Amway Việt Nam và Amway toàn cầu – GROUP.
Ông Huỳnh Thiên Triều – TGĐ Amway Việt Nam chia sẻ: “Là công ty bán hàng trực tiếp duy nhất tại Việt Nam lần thứ hai có mặt trong danh sách giải thưởng HR Asia Award, Amway luôn lấy đó là động lực cũng như là thách thức để ban lãnh đạo công ty liên tục nâng cao năng lực lãnh đạo, áp dụng các sáng kiến mới trong việc xây dựng môi trường và nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp... Chúng tôi luôn chú trọng đến việc tạo môi trường cởi mở, hòa nhập, khuyến khích thực hiện những ý tưởng sáng tạo mới, thúc đẩy phát triển đội ngũ nhân sự linh hoạt và đam mê hướng tới thành công chung của toàn công ty, đồng thời tiếp tục giúp nhân viên phát triển tối đa tiềm năng của họ cũng như gia tăng mức độ gắn kết và hài lòng với công ty”.