Một đoàn tàu cao tốc CRH380BL đỗ tại Trung tâm Tàu cao tốc Hồng Kiều, Thượng Hải, để được kiểm tra kỹ thuật hôm 16/8. Đây là một trong số 54 tàu cao tốc chạy tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải mà công ty CNR mới đây triệu hồi. Ảnh: Xinhua.
Đoàn tàu được đặt trên các thiết bị chuyên dụng trong một nhà xưởng, nhằm đo đạc và đánh giá chính xác các thông số kỹ thuật. Tốc độ tối đa theo thiết kế của các đoàn tàu CRH380BL là khoảng 380km/giờ. Thậm chí, vào ngày 10/1/2011, trong một cuộc thử nghiệm, mẫu tàu này đã đạt được vận tốc 487,3 km/giờ, phá kỷ lục thế giới trước đó thuộc về mẫu tàu CRH380A. Ảnh: Xinhua.
Các đoàn tàu CRH380BL đỗ trên các đường ray ở ga Hồng Kiều, Thượng Hải, để chờ tới lượt khám "sức khỏe". Tháng 3/2009, công ty CNR giành được bản hợp đồng chế tạo 100 đoàn tàu 16 toa mẫu CRH380BL, với tổng giá trị hợp đồng lên tới 39 tỷ nhân dân tệ. Ảnh: Xinhua.
CNR là nhà sản xuất trong lĩnh vực đường sắt lớn thứ nhì của Trung Quốc. Công ty này chuyên thiết kế và chế tạo các đoàn tàu cao tốc cho Đường sắt Cao tốc Trung Quốc (CRH). CNR buộc phải triệu hồi 54 tàu cao tốc tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải sau vụ hai đoàn tàu loại này đâm nhau ở Ôn Châu, thuộc tỉnh miền đông Chiết Giang, khiến 40 người thiệt mạng hôm 23/7. Ảnh: Xinhua.
Các đoàn tàu CRH380BL được coi là mẫu tàu chủ lực trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Tuy nhiên, các đoàn tàu này liên tục gặp sự cố mất điện kể từ khi được đưa vào khai thác cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm nay. Ảnh: Xinhua.
Một kỹ thuật viên đang kiểm tra lỗi trong buồng lái của một đoàn tàu CRH380BL tại thủ phủ Trường Xuân, tỉnh đông bắc Cát Lâm. Ảnh minh họa: Xinhua.
Một công nhân kiểm tra hệ thống chiếu sáng trên tàu CRH380BL. Ảnh: Xinhua.
Một công nhân đang lắp đặt tấm ốp mạn tàu CRH380BL. Ảnh: Xinhua.
Theo Nhật Nam (VNE)