Bị khóa một chiều, nhiều người tất bật đi mở khóa sim

(PLO)- Các điểm giao dịch của nhà mạng vẫn đón lượng khách khá đông đến để mở khóa một chiều sau khi bị khóa sim vì chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 4-4, tại các điểm giao dịch của nhà mạng khu vực TP.HCM, chủ thuê bao thực hiện mở khóa một chiều cũng như cập nhật thông tin thuê bao vẫn đông nhưng không còn tình trạng quá tải như ba ngày trước.

Ghi nhận tại một điểm giao dịch lớn của nhà mạng MobiFone trên đường Quang Trung (Gò Vấp), mỗi ngày đơn vị này vẫn đón nhận một lượng khách hàng khá đông, đa phần là khách hàng trung niên và người lớn tuổi.

Khách hàng lớn tuổi đang thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại một điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone. Ảnh: THU HÀ

Khách hàng lớn tuổi đang thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại một điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone. Ảnh: THU HÀ

Điểm giao dịch này phải dán thông báo: “Để phục vụ tốt hơn, kính mời quý khách quay trở lại cửa hàng sau ngày 10-4-2023 đối với các trường hợp sau: thuê bao không bị chặn thông tin, thuê bao chuyển chủ quyền, thuê bao cần thực hiện giao dịch chưa cần khẩn cấp”.

Tuy vậy, trong trường hợp không quá đông khách, địa điểm giao dịch trên vẫn thực hiện hỗ trợ chủ thuê bao giải quyết các trường hợp trên.

Nhà mạng dán thông báo về việc ưu tiên phục vụ các giao dịch thuê bao trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: THU HÀ

Nhà mạng dán thông báo về việc ưu tiên phục vụ các giao dịch thuê bao trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: THU HÀ

Trao đổi với PLO, đại diện nhà mạng này cho biết trường hợp quá tải chỉ xảy ra cục bộ ở vài phòng giao dịch tại một số địa phương có thị phần lớn của nhà mạng.

“Chúng tôi vẫn luôn tăng cường nhân sự, mở thêm các quầy dịch vụ và tăng thời gian giao dịch để phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu về thuê bao của người dân”- đơn vị này cho biết.

Tính riêng sau ngày 1 - 4, đến sáng 3 - 4, nhà mạng MobiFone tiếp tục ghi nhận khoảng 37.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin để mở khóa một chiều, số thuê bao này được chuẩn hóa qua nhiều kênh như ứng dụng My MobiFone, website cho tới các điểm giao dịch của nhà mạng.

Tương tự, nhà mạng VinaPhone cũng ghi nhận có khoảng 30.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều.

Nhiều nhà mạng kỳ vọng với việc quyết liệt khóa một chiều đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thì người dân sở hữu số thuê bao bị khóa một chiều mà không phải sim rác sẽ kích hoạt liên lạc trở lại trước ngày 15-4, tức trước thời điểm thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều.

Chiều tối 3-4, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đã thông tin tới báo chí liên quan đến quy trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Thứ trưởng cho biết, những thuê bao đã đăng ký thông tin thuê bao bằng chứng minh thư nhân dân (CMND) nếu có thông tin đầy đủ và chính xác theo quy định thì vẫn được tiếp tục sử dụng dịch vụ như bình thường.

Nếu thuê bao đã đăng ký bằng CMND nhưng chưa đồng bộ bằng căn cước công dân (CCCD) có gắn chip thì sẽ được nhà mạng chủ động rà soát dữ liệu trong cơ sở dữ liệu của nhà mạng với hồ sơ đăng ký thuê bao từ trước đó để khẳng định cơ sở dữ liệu từ nhà mạng đã trùng khớp với giấy tờ của chủ thuê bao.

Trong trường hợp đã trùng khớp, nhà mạng sẽ tổ chức tiếp tục định kỳ đối soát dữ liệu quốc gia về dân cư để cập nhật dữ liệu căn cước công dân có gắn chip của người dân.

Ông Lâm khẳng định, việc đối soát này là công việc giữa nhà mạng và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Chính vì vậy, việc này sẽ không gây phiền toái đến người dân.

Đối với người dân muốn kiểm tra thông tin thuê bao, ông Lâm cho biết người dân có thể chủ động nhắn tin SMS với cú pháp: TTTB gửi đến tổng đài 1414 (cước phí là 0 đồng) để đối chiếu. Nếu thông tin chưa đúng, người dân chủ động liên hệ với nhà mạng qua các hình thức như chăm sóc khách hàng, trang web hay ứng dụng của nhà mạng… để chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Chia sẻ thêm, ông Lâm cũng cho biết, tại cuộc họp báo định kỳ của Bộ Thông tin & Truyền thông sắp tới, cơ quan này sẽ có báo cáo tổng quát để thông tin đầy đủ và chính xác hơn tới người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm