115.000 thuê bao di động bị khóa đã 'hồi sinh'

(PLO)- Theo Cục Viễn thông, chỉ trong hai ngày 1-4 và 2-4 đã đã có 115.000 thuê bao bị khóa đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 3-4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, chỉ trong hai ngày 1-4 và 2-4 đã đã có 115.000 thuê bao bị khóa đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Lãnh đạo Cục Viễn thông cho hay, sau khi khóa một chiều đối với những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, các nhà mạng vẫn tiếp tục tuyền thông và hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Những thuê bao bị khóa một chiều, người sử dụng vẫn có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Người dân đến điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Người dân đến điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Những thuê bao bị khóa một chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

“Chúng tôi nhận thấy nhà mạng và giới truyền thông đã vào cuộc mạnh mẽ nên tác động rất tốt đến xã hội để cho những thuê bao nhận thấy lợi ích của việc chuẩn hóa thông tin với cá nhân mình sẽ hỗ trợ rất tốt cho họ với những giao dịch trên môi trường số sau này”- ông Nhã cho biết.

Theo đại diện Cục Viễn thông, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết.

Tuy nhiên, điều này phải có sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…

Các nhà mạng cho hay, sau thời gian bị khóa một chiều, nhiều thuê bao vẫn tiếp tục đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đại diện VinaPhone chia sẻ, nhà mạng này vẫn nhắn tin cho những khách hàng trong diện phải chuẩn hóa thông tin cá nhân đi thực hiện chuẩn hóa theo quy định. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch, trên web và qua ứng dụng My VNPT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm