Bộ trưởng Đinh La Thăng: Thí điểm cho mô tô vào ba đường cao tốc

Theo ý kiến của Bộ trưởng Thăng, trước mắt sẽ thí điểm ở ba tuyến cao tốc gồm Hà Nội - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Sài Gòn - Trung Lương. Người điều khiển các loại xe này phải tuân thủ các quy định về tốc độ trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết với chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng cục sẽ lập văn bản để Bộ GTVT trình Chính phủ xin chủ trương. Nếu Chính phủ đồng ý chủ trương sẽ tiến hành thí điểm trong vòng sáu tháng để đánh giá kết quả.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Thí điểm cho mô tô vào  ba đường cao tốc ảnh 1

Tới đây, xe máy phân khối lớn sẽ được thí điểm chạy vào đường cao tốc. Ảnh: PHAN TƯ

Trước đó, tại buổi tọa đàm “An toàn giao thông và mô tô phân khối lớn”, câu lạc bộ Harley HOG đã đề xuất cho mô tô phân khối lớn chạy vào làn ô tô, đường cao tốc. Lý do đề xuất là việc cho mô tô phân khối lớn chạy cùng làn xe hai bánh làn xe hỗn hợp như hiện nay sẽ gây ra nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường, mất an toàn, hư hại xe...

Trả lời Pháp Luật TP.HCM trước đó, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết hiện nay Luật Giao thông đường bộ cấm mô tô (kể cả mô tô phân khối lớn), xe máy đi vào đường cao tốc. Được biết trên thế giới, các nước cũng có những quy định khác nhau về việc đồng ý hay không đồng ý việc cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc.

VIẾT LONG

 Theo báo cáo của Bộ KH&ĐT thể hiện tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có sự phục hồi tích cực kể từ đầu năm 2022. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH 4P (Văn Giang, Hưng Yên) có vốn đầu tư trong nước.

Tăng trưởng GDP 2022 có thể đạt 8%

(PLO)- Các đại biểu cho rằng Việt Nam cần có chuyển biến thực chất trong việc thực hiện “ba đột phá” về cơ sở hạ tầng, thể chế và chất lượng nguồn nhân lực để thúc đẩy kinh tế phát triển.