Máy ATM gạo, gian hàng 0 đồng xuất hiện, vơi đi khó khăn mùa dịch

Ngày 3-6, mô hình “Gian hàng 0 đồng chia sẻ cùng khu cách ly” triển khai ở phường Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân.

Theo lãnh đạo UBND phường Tân Quý (quận Tân Phú TP.HCM) đây là mô hình được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện với sự đồng hành của các mạnh thường quân đã ba ngày nay.

Gian hàng 0 đồng ở phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM đã được triển khai nhiều ngày nay. Ảnh: UBND phường Tân Quý (quận Tân Phú) cung cấp

Theo đó, gian hàng 0 đồng gồm hơn 100 kg 12 loại rau củ, hàng trăm gói mì, 500 quả trứng, 160 kg thịt heo, 40 chai dầu ăn, 100 hộp đồ hộp các loại được sắp đặt ngăn nắp ở các kệ ở khu vực thuận tiện cho người dân có thể tiếp cận.

Mỗi ngày, gian hàng sẽ phục vụ cho hơn 300 nhân khẩu của 73 hộ gia đình nằm trong điểm cách ly ở hẻm 17 đường Gò Dầu (phường Tân Quý, quận Tân Phú).

Các tình nguyện viên sẽ tới mỗi sáng sớm sắp xếp hàng hóa cho bà con có thể dễ dàng lấy. Ảnh: UBND phường Tân Quý (quận Tân Phú) cung cấp

Các tình nguyện viên mà phần đa là đoàn viên, hội viên và cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương có mặt từ sáng sớm mỗi ngày để mang hàng hóa tới, sắp đặt và hướng dẫn người dân tới nhận.

Trong lúc đó, sáng 2-6, một máy ATM gạo được đặt ở trường Mầm non Bông Sen (Số 2/2, TL13, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, Quận 12) với khẩu hiệu “Cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thạnh Lộc” nhận được sự ủng hộ của người dân.

Gian hàng nhận được sự ủng hộ của bà con khu vực. Ảnh: UBND phường Tân Quý (quận Tân Phú) cung cấp

Theo Quận đoàn Quận 12, máy hoạt động từ 7 giờ 30 đến 17 giờ hàng ngày. Ngoài ra cũng có khu vực gian hàng 0 đồng, phục vụ người dân với các loại: rau, củ, quả, trứng, mì gói...

Các tình nguyện viên đưa hàng đến gian hàng 0 đồng. Ảnh: UBND phường Tân Quý (quận Tân Phú) cung cấp

Đây vừa thể hiện tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam cũng như thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đến đời sống của bà con khu vực cách ly, phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm