Tặng 200 cuốn sách viết về đại dịch COVID-19 cho BV Đà Nẵng

Ngày 17-8, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM tại Đà Nẵng thay mặt nhà văn Từ Nguyên Thạch trao tặng 200 cuốn sách Tình người cách ly đến đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng. 

Nhà báo Lê Phi, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM tại Đà Nẵng trao tặng sách "Tình người cách ly" cho Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: TÂM AN

Tình người cách ly một trong những tác phẩm văn học ra đời sớm nhất viết về đại dịch COVID-19. Truyện lấy bối cảnh tại một khu cách ly tập trung ở TP.HCM.

Trong sách, với thời gian 14 ngày, hơn 5.000 người từ nhiều nơi trên thế giới đổ về chạy trốn dịch bệnh COVID-19. Họ gồm đủ thành phần: Sinh viên, nhà giáo, doanh nhân, người đi hợp tác lao động…Họ là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người đau ốm hay nghiện ngập.

Dù họ có hoàn cảnh sống hoàn toàn khác nhau nhưng đều có chung trong lòng sự sợ hãi, nỗi hoang mang và cả nghi ngờ, tuyệt vọng.

Bên cạnh họ, một đội ngũ những người thầy thuốc, dân quân và tình nguyện viên làm việc một cách cật lực để vừa phòng, trị bệnh vừa phục vụ miếng ăn, giấc ngủ cho họ.

Thông qua tác phẩm, nhà văn muốn truyền đi thông điệp: Tình người chiến thắng dịch bệnh!

Sách Tình người cách ly do NXB Hội nhà văn ấn hành.

Nhà báo Đinh Đức Thọ, Tổng thư ký tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM đại diện báo nhận sách do tác giả Từ Nguyên Thạch trao tặng. Ảnh: ÁNH NGUYỆT

Trước đó, sáng 12-8, tại tòa soạn báo Pháp luật TP.HCM (34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM),  tác giả Từ Nguyên Thạch đã trao tặng 200 cuốn sách Tình người cách ly nhờ báo chuyển tới các y bác sĩ và những người cách ly tại TP Đà Nẵng.

Chi phí cho 200 cuốn sách Tình người cách ly gửi tới TP Đà Nẵng do chính tác giả Từ Nguyên Thạch và một số bạn đọc hỗ trợ thực hiện. Thông qua hoạt động này, tác giả và bạn đọc hảo tâm muốn đóng góp một phần nhỏ vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của cả nước.

“Đối với nghề viết thì giá trị lớn nhất là những tác phẩm. Tọi muốn gửi gắm tình cảm tới các y bác sĩ và những người trong khu cách ly, mong họ quên đi những lo âu, vui sống và nâng cao hiệu quả phòng chống dịch. Qua đó, các y bác sĩ hiểu được phía sau họ còn có rất nhiều người trong xã hội, bạn bè thân thiết ủng hộ, dõi theo, giúp họ có thêm động lực để làm việc, để cống hiến”, tác giả Từ Nguyên Thạch chia sẻ.

Nhà văn Từ Nguyên Thạch nguyên là nhà báo viết về mảng giáo dục, xã hội và sau này là biên tập viên tại báo Người Lao động, Pháp Luật TP.HCM.

Ông là một tác giả quen thuộc của những bài thơ, truyện ngắn in trên các sách giáo khoa, báo, tạp chí sau 1975. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm