‘Cú hích’ từ những dịch vụ đa tiện ích tại sân bay

(PLO)- Ngành hàng không Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ trở lại, lượng khách quốc tế và nội địa di chuyển nhiều hơn khi các hãng bay mở mới nhiều đường bay.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Các hãng hàng không chuẩn bị đà tăng tốc phục vụ Tết 2023 với lượng khách quốc tế lẫn nội địa sẽ “bùng nổ” khi Cục hàng không Việt Nam đã có quyết định “nới room” tăng số lượng chuyến bay cất/hạ cánh (slot) tại sân bay Tân Sơn Nhất. Doanh nghiệp trong dây chuyền dịch vụ hàng không được đánh giá sẽ tạo cú hích tỏa sáng khi không ngừng đẩy mạnh đầu tư đổi mới, phát triển dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Lợi ích xuyên biên giới

PGS TS Lý Hùng Anh, Khoa kỹ thuật hàng không, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đánh giá hàng không trở lại sau dịch như “lò xo” bung ra mạnh mẽ, kéo theo nhiều lĩnh vực khác tăng trưởng. Rõ ràng lượng khách di chuyển qua các cảng hàng không tăng ấn tượng, đặc biệt ở sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên chật kín khách.

Phòng chờ Le Saigonnair Quốc tế từng đạt giải thưởng Phòng chờ thương gia xuất sắc nhất Châu Á 2020

Phòng chờ Le Saigonnair Quốc tế từng đạt giải thưởng Phòng chờ thương gia xuất sắc nhất Châu Á 2020

Sân bay không chỉ là điểm trung chuyển quan trọng của dòng lưu thông con người và hàng hóa mà nó còn kết nối các hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu, du lịch, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, tạo động lực cho nền kinh tế.

Thống kê tháng 11-2022 của Cục hàng không Việt Nam có 8,67 triệu khách đã thông qua các cảng hàng không, tăng 7% so với tháng 10-2022 và tăng 630% so với tháng cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế, khách nội địa tăng trưởng mạnh mẽ khi các hãng bay mở mới nhiều đường bay. Ngành hàng không nước ta đã tăng trưởng vượt bậc.

Dịp Tết năm 2023, các hãng đang có tỉ lệ booking tăng vọt, nhiều chặng bay “cháy vé” cho thấy nhu cầu đi lại bằng đường hàng không là lựa chọn ưu tiên của người dân trên hành trình về quê.

Nhiều công ty du lịch tổ chức tour đi Dubai, Bangaldesh, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ... cho biết lượng khách đi, đến Việt Nam tăng trưởng mạnh sau dịch. Nhu cầu mua sắm, nghỉ ngơi ở sân bay cho lượng khách này rất tiềm năng, tuy nhiên không dễ dàng phục vụ vì tiêu chuẩn của dòng khách này khá đặc biệt.

Bắt nhịp làn sóng phục hồi trên, doanh nghiệp dịch vụ ở sân bay Tân Sơn Nhất tiên phong đầu tư dịch vụ phòng chờ dành cho hành khách Hồi giáo, đưa vào sử dụng ngay tháng 12-2022. Đây là phòng chờ đầu tiên dành cho dòng khách đặc biệt này tại Tân Sơn Nhất, góp phần nâng cao hình ảnh dịch vụ với khách hàng quốc tế.

Nhiều khách hàng nước ngoài chọn lựa mua sắm hàng lưu niệm mang dấu ấn của Việt Nam, chụp ảnh ở các khu mua sắm... lưu giữ kỷ niệm ngay ở sân bay. Từ quà đặc sản, hàng xa xỉ phẩm, nước hoa, rượu ngoại... dồi dào các loại hàng hóa trong chuỗi hệ thống Sasco Shop, Sasco Duty Free ở sân bay.

Khu mua sắm SASCO SHOP lớn nhất ga đi quốc tế quảng bá hàng hóa mang đậm bản sắc Việt và giới thiệu các mặt hàng đặc sắc, nổi tiếng đến từ các quốc gia khác.

Khu mua sắm SASCO SHOP lớn nhất ga đi quốc tế quảng bá hàng hóa mang đậm bản sắc Việt và giới thiệu các mặt hàng đặc sắc, nổi tiếng đến từ các quốc gia khác.

Không chỉ nhu cầu mua sắm, xu hướng đến sân bay sớm để thư giãn trước giờ bay tại các phòng chờ cũng được nhiều hành khách lựa chọn. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hệ thống phòng chờ thương gia Lotus, Le Saigonnais đều được nâng cấp hiện đại, sang trọng.

Còn với dịch vụ F&B, nhà hàng Phố Chợ phục vụ các món ăn Việt Nam truyền thống, nhà hàng The Phoenix, Cuisine De Saigon, hệ thống Fresh 2go… cũng mang lại nhiều sự lựa chọn cho hành khách. Đến sân bay, hành khách không chỉ được đáp ứng nhu cầu về năng lượng mà còn được lựa chọn thưởng thức những món ngon, cầu kỳ mang hương vị ẩm thực của nhiều nước trên thế giới.

Ngoài cải tiến chất lượng dịch vụ, Sasco tiên phong ứng dụng công nghệ trong thương mại dịch vụ sân bay như thanh toán ví điện tử, tập trung vào chuyển đổi số, thúc đẩy xu hướng mua sắm hiện đại bằng app Sasco Plus.

Cạnh tranh bằng sự khác biệt

Đại diện Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) cho biết vẫn định hướng tiếp tục tăng trưởng các hoạt động sản xuất kinh doanh, theo đuổi phát triển qua sự khác biệt hóa, tiến ra thị trường bằng những bước đi vững chắc.

Không đơn thuần là phát triển riêng của doanh nghiệp mà công ty luôn gắn mình cùng chung tay góp sức cho sự phát triển chung của sân bay Tân Sơn Nhất, hơn nữa là ngành hàng không Việt Nam.

SASCO đã không ngừng đổi mới, quyết tâm đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ thương mại sân bay, và gia tăng thêm nhiều trải nghiệm đáp ứng nhu cầu hành khách trên cả hoạt động ngoài thị trường hàng không như hệ thống resort, xe bus ở sân bay, sản xuất hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng và đầu tư sang hướng bền vững.

Với sự phát triển của hàng không trong thời gian tới cùng với mở rộng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sự gia nhập sân bay Long Thành vào năm 2025, lãnh đạo Sasco cho biết đang có những kế hoạch kỹ lưỡng để tăng trưởng dài hạn trong hệ sinh thái như bán hàng miễn thuế, bán lẻ, thực phẩm đồ uống hoặc phòng chờ thương gia…

7 năm liền Sasco đạt Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Bà Đoàn Thị Mai Hương – Tổng Giám đốc SASCO nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022. Đây là năm thứ 7 liên tiếp SASCO nằm trong Top 10 Phát triển bền vững - Khối thương mại dịch vụ.

Bà Đoàn Thị Mai Hương – Tổng Giám đốc SASCO nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022. Đây là năm thứ 7 liên tiếp SASCO nằm trong Top 10 Phát triển bền vững - Khối thương mại dịch vụ.

Ngày 1-12, Sasco tiếp tục được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Sasco nằm trong Top 10 Phát triển bền vững - Khối thương mại dịch vụ và được vinh danh TOP 5 Doanh nghiệp nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới.

Để đạt được danh hiệu này, Sasco tiên phong gắn kết mục tiêu phát triển bền vững với chiến lược phát triển doanh nghiệp, duy trì tăng trưởng kinh doanh đi đôi với phát triển con người và trách nhiệm xã hội.

Các chương trình từ thiện vì cộng đồng được SASCO tổ chức, tài trợ diễn ra thường xuyên trong các năm qua trên khắp cả nước với kinh phí hơn 40 tỉ đồng như "Nâng bước em đến trường"; "Ươm mầm xanh"; "Cùng con đi tiếp cuộc đời"; Trồng cây xanh; Chung tay đẩy lùi dịch bệnh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm