1 hẻm có 3 ca nhiễm, Đà Nẵng yêu cầu quyết liệt dập dịch

Ngày 16-8, Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng ra Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ tại buổi giao ban trực tuyến ngày 15-8 với các quận, huyện về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, ông Thơ yêu cầu UBND quận Thanh Khê tập trung chỉ đạo quyết liệt dập dịch tại khu vực kiệt (hẻm) 160 Trần Cao Vân, thiết lập ngay vùng cách ly y tế có dịch tại khu vực này.

Ông Huỳnh Đức Thơ trong một lần kiểm tra công tác xét nghiệm COVID-19. Ảnh: TẤN VIỆT

Quận Thanh Khê triển khai truy vết, tổ chức cách ly và xét nghiệm ngay các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm tại khu vực này, xong trong ngày 16-8.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện tiếp tục mở rộng rà soát, phát hiện, nắm cho hết danh sách và tiến hành xét nghiệm những người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng để sàng lọc.

“Rút kinh nghiệm chung việc ứng phó với dịch tại kiệt 160 đường Trần Cao Vân, cần chủ động đi trước dịch, ứng phó nhanh hơn dịch nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch trên toàn địa bàn TP” – Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu.

Các quận, huyện tại Đà Nẵng phải tiếp tục tăng cường quản lý các chợ, siêu thị, nhất là các chợ trong khu dân cư, các tuyến đường dẫn vào chợ có hộ buôn bán hai bên đường.

Kiểm soát chặt chẽ giá cả tại các chợ. Trưởng ban quản lý các chợ và chính quyền địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng nâng giá của tiểu thương trong thời gian dịch bệnh.

Chủ tịch Đà Nẵng giao Sở Y tế xem xét, tăng cường trang bị bảo hộ phòng chống dịch cho các lực lượng tham gia tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP và các vùng cách ly y tế.

Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người dự đám tang có ba trường hợp mắc COVID-19 tại K160 Trần Cao Vân (Tổ 29, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) từ ngày 12-8 đến ngày 14-8.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến đám tang trên lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm