54.000 người ở Đà Nẵng về Hà Nội, đã test COVID-19 được 19.000

Chiều 31-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp phòng chống COVID-19 của TP. 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến 13 giờ ngày 31-7, 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8-7 đến nay và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

“Số lượng người từ Đà Nẵng phát sinh thêm nhiều do có thể có nhiều trường hợp là người nhà, hoặc có tiếp xúc với người đi Đà Nẵng về khai báo. Đề nghị TP có chỉ đạo các địa phương, xã phường rà soát kỹ” - ông Hiền nói.

Ông Hiền cho biết trong số gần 54.000 trường hợp khai báo từ Đà Nẵng về, đến nay Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 18.459 trường hợp. Qua test nhanh đã ghi nhận 10 trường hợp có kết quả dương tính (Nam Từ Liêm 2; Hoàng Mai 1, Gia Lâm 6, Thanh Xuân 1). 

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền.

Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả 8/10 trường hợp có kết quả PCR âm tính, còn hai trường hợp ở Gia Lâm chưa gửi mẫu.

Ngoài ra, Hà Nội cũng tiến hành lấy mẫu làm xét nghiệm PCR cho 403 trường hợp, trong đó có 253 trường hợp có biểu hiện lâm sàng (218 trường hợp âm tính, còn lại 185 trường hợp chưa có kết quả).

Ông Hiền cũng cho biết, Hà Nội đã tiến hành điều tra, truy vết xử lý đối với 2 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn, đồng thời tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm với những người có tiếp xúc, liên quan. 

“Đến nay đã xác minh có 115 trường hợp F1, đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, đã có kết quả 113 mẫu, tất cả đều âm tính. Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt thì được chuyển đến cách ly điều trị tại các bệnh viện” - ông Hiền nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm