Ấm tình người tại nơi cách ly 5.000 dân thôn Văn Lâm 3

Sáng 18-3, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả khẳng định mẫu xét nghiệm bệnh phẩm tại thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) nhiễm COVID-19. Đây là ca nhiễm thứ 67.  

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, thôn Văn Lâm 3 đã có hai trường hợp nhiễm COVID-19 và lực lượng chức năng đang túc trực cách ly toàn bộ thôn với hơn 5.000 nhân khẩu.

Nội bất xuất, ngoại bất nhập tại các con hẻm ra vào thôn Văn Lâm 3. ảnh: TỰ SANG

Người bên ngoài muốn vào khu cách ly đều được lực lượng công an ngăn cản. Ảnh: TỰ SANG

Bệnh nhân 67 là người đi cùng bệnh nhân số 61 đến Malaysia ngày 27-2 và về Việt Nam ngày 4-3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng địa phương cũng nhanh chóng xác định F1 của ca 61 này là 31 người và đã tiến hành đưa đi cách ly tại Trường Quân sự địa phương. Như vậy, tổng trường hợp F1 đã đưa đi cách ly của ca nhiễm COVID-19 thứ 61 và 67 là 81 trường hợp.

Riêng các con hẻm đi vào thôn Văn Lâm 3 đã được dựng rào chắn và có lực lượng công an, y tế, cán bộ xã, dân quân tự vệ túc trực canh gác 24/24 giờ và thường xuyên phun thuốc sát khuẩn.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ cách ly pha thuốc cẩn thận. Ảnh: TỰ SANG

Các khu vực gần rào cách ly cũng được phun thuốc kỹ càng. Ảnh: TỰ SANG

Trong lúc các lực lượng đang nghiêm túc làm nhiệm vụ, chốt chặn không cho bất kỳ ai ra vào thì tại các hàng rào và barie kiên cố xuất hiện rất nhiều người đến đưa nhu yếu phẩm cho người bên trong.

Theo ghi nhận, những người bên ngoài đến cung cấp nhu yếu phẩm là những người có mối quan hệ quen biết với những người bên trong. Họ rất niềm nở, vui vẻ và chia sẻ với nhau.

Nhu yếu phẩm của họ đưa vô chủ yếu là cơm, thức ăn, trái cây, khẩu trang, thuốc men và cồn rửa tay. Ghi nhận của PV, chỉ hơn 10 phút có mặt tại đây đã có hơn 10 người đến đưa vật dụng cho người bên trong.

Cơm và thức ăn được người dân chuẩn bị để đưa cho người bên trong khu vực cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Người bên trong khu vực cách ly đợi người dân từ bên ngoài cung cấp nhu yếu phẩm. Ảnh: TỰ SANG

Từng phần thức ăn được đưa cho người bên trong khu vực cách ly. Ảnh: TỰ SANG

Nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cũng được cung cấp. Ảnh: TỰ SANG

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam cho biết trong trường hợp người dân thiếu lương thực thì lực lượng chức năng sẽ cung cấp lương thực từ bên ngoài vào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm