Bệnh nhân COVID-19 thứ 32 không tiếp xúc với ai

Chiều 10-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết một trường hợp nữ (24 tuổi) nhiễm COVID-19 đã được xác định tại TP.HCM.

Trước đó, bệnh nhân nói trên qua Milan (Ý) dự tuần lễ thời trang từ ngày 21 đến 23-2 và đã ăn tiệc, dạo chơi một lần với bệnh nhân thứ 17 cùng nhiều người Anh khác vào đêm 27-2 tại London (Anh).

Tại đây, bệnh nhân đi khám bệnh vào ngày 2-3. Đến ngày 7-3, mặc dù bệnh nhân được yêu cầu cách ly tại nhà do có tiền sử tiếp xúc với ca bệnh thứ 17 của Việt Nam nhưng không được xét nghiệm.

Máy bay đưa bệnh nhân thứ 32 từ Anh về Việt Nam. Ảnh: Thanh Giang/Zing

Sáng 9-3, bệnh nhân từ London về TP.HCM trên chuyên cơ riêng của Anh. Ngay khi nhập cảnh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất, bệnh nhân được xe cấp cứu đưa thẳng tới khu vực cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur TP.HCM thực hiện cho thấy bệnh nhân nhiễm COVID-19. Tình trạng bệnh nhân hiện giờ sốt nhẹ 38,2 độ, ho khan, không khó thở. Kết quả X-quang ghi nhận viêm phổi mô kẽ bên phải.

Như vậy, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam. Bệnh nhân không tiếp xúc bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết thêm 23 người đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 hiện vẫn đang cách ly tập trung của TP.HCM. Sức khỏe 23 người này bình thường, xét nghiệm âm tính lần một và sẽ được xét nghiệm lần hai vào hôm nay (ngày thứ tám sau tiếp xúc kể từ ngày 2-3 trên chuyến bay VN0054) để đánh giá nguy cơ.  

Đến nay, TP.HCM có bốn người nhiễm COVID-19 đều là các trường hợp xâm nhập, đã được bao vây và khống chế, không để lây lan ra cộng đồng.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục đề nghị các nghệ sĩ từng tham dự những sự kiện, lễ hội ở Ý, Pháp và có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, thứ 32 và chị gái bệnh nhân thứ 17 liên hệ trung tâm y tế nơi cư trú hoặc số điện thoại 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm