Cần Thơ: Đã cách ly 3 người liên quan bệnh nhân 54

Chiều 16-3, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Theo đó, tính đến 17 giờ cùng ngày, có 37 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP. Trong đó có ba trường hợp đã lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Trao đổi qua điện thoại, BS CKII Nguyễn Quang Thông - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ cho biết ba trường hợp cách ly mới ngày 16-3 là ba cha con anh ĐMH. Trường hợp này được TP.HCM báo về có liên quan đến ca bệnh nhiễm COVID-19 thứ 54.

Theo ông Thông, khi ở TP.HCM thì cha con anh H. có thuê phòng khách sạn mà trước đó ca bệnh thứ 54 từng thuê ở. Sau khi ca bệnh 54 rời đi, khách sạn đã vệ sinh phòng rồi mới cho anh H. thuê. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì TP đã đưa cha con anh H. đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, ngày mai (17-3) sẽ có kết quả.

Trước đó, theo báo cáo của Trạm y tế phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), anh ĐMH (ngụ quận Long Biên, Hà Nội) cùng hai con từ Hà Nội bay vào TP.HCM khoảng 17 giờ ngày 9-3. Sau đó, thuê phòng 0803 chung cư Royal. Ngày 11-3 về nhà nội chơi (quận Bình Thạnh).

Chiều 13-3, anh H. thuê xe tự lái về TP Cần Thơ, thuê một khách sạn ở phường Cái Khế ở. Ba cha con anh H. có đi chơi, đi ăn một số nơi ở quận Ninh Kiều, Bình Thủy.

Trưa 15-3, anh H. nhận được thông tin từ y tế là có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID-19 nên về khách sạn và thông báo cho khách sạn và địa phương biết.

Sau đó, trạm y tế đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe của ba cha con anh H. thì người cha và bé lớn sức khỏe bình thường, không ho, không sốt, bé nhỏ có biểu hiện sốt 38,5 độ, không ho, không khó thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm