Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm soát người vào TP để chống dịch

Sáng 16-3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết các lực lượng chức năng của TP và lực lượng công an đã tiến hành lập 7 điểm chốt chặn tại các khu vực cửa ngõ ra vào TP nhằm kiểm soát dịch COVID-19.

Theo đó, bảy điểm chốt này gồm: điểm cuối đường Trường Sa; cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn); chân đèo Hải Vân và phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu); cửa ô Hòa Nhơn và cửa ô Hòa Phước (huyện Hòa Vang); ga Đà Nẵng (quận Thanh Khê).

Những du khách được kiểm tra thân nhiệt tại một điểm chốt. Ảnh: TSĐN

Được biết, mỗi chốt chặn được bố trí nhân viên y tế cùng lực lượng công an làm nhiệm vụ 24/24 giờ, chia làm 3 ca trực.

Tính từ ngày 15-3 đến 8 giờ sáng ngày 16-3,  trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 10 trường hợp (ba người Việt Nam, bốn người Thái Lan, hai người Singapore, một người Indonesia) nghi ngờ mắc COVID-19.

Các cơ quan y tế cũng đã chuyển hai trường hợp người Anh từ Bệnh viện Phổi sang Bệnh viện Đà Nẵng, và chuyển hai người Pháp sang cách ly tại KS SamGrand.

Hiện TP có tổng cộng 561 mẫu xét nghiệm âm tính và ba mẫu xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong ngày 15-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 22 máy bay, 2 tàu biển, với 727 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...