Gửi ngàn lời yêu thương vào tâm dịch Đà Nẵng

Hôm nay đã là ngày thứ sáu kể từ thời khắc những hàng barie lạnh lùng được kéo lại, bao quanh ba bệnh viện là tâm dịch COVID-19 ở Đà Nẵng.

Thế nhưng trong cái nơi "bão giông" ấy, hơi ấm vẫn lan tỏa. Hơi ấm đến từ tấm lòng của người dân Đà Nẵng, của những doanh nghiệp, nhà hảo tâm...cả nước gửi về.

Người dân Đà Nẵng vẫn hàng ngày lặng lẽ gửi từng món quà nhỏ vào nơi ba bệnh viện bị phong tỏa. Ảnh: TẤN VIỆT

Những ngày qua, chúng tôi chứng kiến quá nhiều hình ảnh cảm động. Có đôi trẻ đội mưa, chở trên xe thùng xốp chứa đầy nước cam vắt sẵn tặng cho các chiến sĩ canh gác chốt phong tỏa.

Rất, rất nhiều món quà nhỏ, từ trà sữa, trà gừng cho đến ly cà phê nóng hổi hay bó hoa đủ sắc màu. Họ cẩn thận viết rồi dán lên từng ly nước những dòng chữ gắm gửi gắm sự yêu thương, trân quý.

Khúc ruột miền Trung hết nắng rồi lại mưa, bởi ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới ngoài biển Đông. Nơi đây cũng đang có "cơn bão" khác vì con virus quái ác mang tên COVID-19.

Nhưng tuyệt nhiên, Đà Nẵng không đơn độc trong cuộc chiến này! Những chiến sĩ "áo trắng, áo xanh" không đơn độc vì hàng triệu trái tim nóng vẫn hướng về, như vẫn luôn hướng về!

Bó hoa và ly nước siêu dễ thương gửi cho các chiến sĩ canh gác chốt phong tỏa ba bệnh viện tại Đà Nẵng. Ảnh: Facebook Tiên Sa

"Chúng tôi luôn hướng về các bạn". Ảnh: BS. Đặng Văn Trí

Và rất nhiều bó hoa tươi thắm khác được gửi vào tâm dịch. Ảnh: Facebook Tiên Sa

"Có thành phố vượt qua bão tố", bức vẽ của bạn Nguyễn Hoàng.

Khách sạn 5 sao ngay cửa vịnh Đà Nẵng đã thắp sáng hình trái tim như vậy cả tuần nay. Ảnh: PHAN MẠNH HÂN

Rất nhiều cao ốc khác cùng "thả tim" cho Đà Nẵng. Ảnh: Facebook Nguyễn Văn Duẩn

"Cố lên, mọi người ơi! Cố lên, Đà Nẵng ơi!". Tấm thiệp được gửi từ "Những người con Đà Nẵng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm