Hải Phòng lại siết chặt phòng chống dịch COVID-19

Ngày 26-7, UBND TP Hải Phòng cho biết TP này vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp ngăn chặn, phòng chống dịch COVID-19 khi dịch này có nguy cơ tái phát.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng nhận định tại TP Đà Nẵng đã xuất hiện ca dương tính COVID-19, trong khi tại nhiều địa phương khác có nhiều trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép không được kiểm soát, cách ly.

Nhằm tăng cường phòng chống dịch, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cơ quan, địa phương khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch. Nếu về từ vùng dịch phải chủ động theo dõi sức khoẻ, khi có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực phải báo cho cơ sở y tế gần nhất. Đồng thời khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Hải Phòng tổ chức cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh vào TP.

Các cơ quan chức năng, các địa phương khẩn trương rà soát nắm danh sách cán bộ, người dân khách lưu trú từ TP Đà Nẵng về Hải Phòng từ ngày 18-7 tới nay, hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày.

TP Hải Phòng chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, cửa khẩu cảng, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Công an TP phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch và các địa phương chỉ đạo công an cơ sở thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú tạm vắng, kiểm tra, rà soát xử lý người nước ngoài tới cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn.

Quản lý chặt người nước ngoài được phép làm việc lưu trú tại các địa phương, nhất là các cơ sở kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ.

Các quận huyện phối hợp cơ quan chức năng lập danh sách tất cả người nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương, nếu phát hiện tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các công sở, trường học, doanh nghiệp duy trì nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, trang bị và khuyến cáo người ra vào sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh thường xuyên, khuyến cáo đeo khẩu trang.

Sở Y tế chủ trì thực hiện nghiêm quy trình cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp bệnh theo quy định, tuyệt đối không để lây lan ra cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ công tác cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm